WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ฟื้นตัว หลัง กนง.เพิ่มเป้าจีดีพีปีนี้-เงินทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยฟื้นตัวด้วยรูปแบบ Sideway up เหตุเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ ทั้งกนง. ปรับคาดการณ์ GDP ขึ้น เป็นปัจจัยหนุน แนะถือหุ้น ประเมินแนวรับ 1,566 จุด แนวต้าน 1,583 จุด

     นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ทั้งแดนบวกและลบสลับกัน โดยหุ้นทุกกลุ่มจะมีทั้งที่บวกและลบผสมกันภายในกลุ่ม และหุ้นขนาดใหญ่บวกและลบในสัดส่วนเท่า ๆ กัน ส่วนหนึ่งมองว่าเป็นเพราะจบการทำ window dressing ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน

  ทั้งนี้ ในช่วงก่อนหน้ากระแสเงินทุนเริ่มไหลกลับเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่รวมถึงหุ้นไทย ในลักษณะซื้อหุ้นรายตัว (selective buy) จึงจะเห็นว่าดัชนีฯ ขยับบวกได้เรื่อย ๆ ในกรอบ 3-4 จุด แต่วันนี้มีผลกระทบจาก PTT ขึ้นเครื่องหมาย XD เกือบ 3 จุด

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยฟื้นตัว แกว่งตัวแบบ Sideway up ในกรอบแคบ ด้วยแนวโน้มกระแสเงินทุนต่างชาติไหลกลับมายังตลาดหุ้นเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชีย หลังนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และความเสี่ยงที่คอยกดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวมส่วนใหญ่อยู่ในฝั่งสหรัฐฯ และยุโรป ตลาดหุ้นเกิดใหม่ที่ยังถูกมองว่ายังมีแนวโน้มการเติบโต จึงถูกเป็นเป้าหมายของการลงทุน ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านค่าเงินในภูมิภาคเอเชียที่ต่างแข็งค่า ยกเว้นฟิลิปินส์ที่มีแรงขายออกมาต่อเนื่อง

       ส่วนผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามเดิมที่ 1.5% แต่ปรับประมาณการณ์ตัวเลข GDP ปีนี้ขึ้น จากเดิม 3.2% เป็น 3.4% จึงเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่มีมุมมองที่มีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

      ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นเพื่อทำกำไร ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ งบการเงินโดดเด่น และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,566 จุด แนวต้าน 1,583 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!