WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกกรอบจำกัด หลังภาพรวมดีขึ้น เงินบาทเริ่มแข็งค่า เงินทุนต่างชาติกลับเข้าซื้อ

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวบวกต่อในกรอบจำกัด ติดตามค่าเงินบาท หลังเริ่มแข็งค่าเร็วอีกครั้ง อีกหนึ่งปัจจัยชี้วัดทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

      นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนแดนบวกรอบแคบต่อเนื่องจากวันศุกร์สัปดาห์ก่อน แต่กรอบการบวกค่อนข้างจำกัด ในจังหวะที่ดีดตัวขึ้นไปก็มีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะ โดยมีแรงซื้อหลักในหุ้น PTT หลังประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 10 บาท สำหรับงวดครึ่งหลังของปี 59 โดยกำหนดขึ้น XD 29 มี.ค. นี้

      ทั้งนี้ บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมเริ่มมี Sentiment ที่ดีขึ้น ค่าเงินที่เริ่มกลับมาแข็งค่า และกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทยอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยต่างประเทศยังคงเป็นปัจจัยหลักที่กระทบการลงทุนโดยรวม โดยให้ติดตามการเจรจาต่อรองประเด็น Brexit และการเลือกตั้งของฝรั่งเศสในเดือนหน้า

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนบวกต่อในกรอบจำกัด แม้จะไม่มีปัจจัยลบใหม่ แต่ก็ไม่มีปัจจัยบวกใหม่เช่นกัน ส่วนปัจจัยในประเทศต้องลุ้นความคืบหน้าของโครงการรถไฟทางคู่ว่าจะมีความชัดเจนมากน้อยเพียงใดในเรื่องกรอบเวลา หลังจากที่ถูกเลื่อนในช่วงก่อนหน้า ขณะที่กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ แม้จะเริ่มกลับมาซื้อสุทธิ แต่ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าจะกลับมาซื้ออย่างเต็มตัว เพราะ forward PE หุ้นไทยที่ 15 เท่า นับว่าหุ้นไทยไม่ถูก และค่าเงินบาทที่เริ่มแข็งค่าเร็วเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องติดตาม

       ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!