WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market4โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวผันผวนทางบวก แนะติดตามถ้อยแถลงประธานเฟด

      โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนอิงทางบวก ให้ติดตามถ้อยแถลงเยเลนและคณะกรรมการเฟดเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยเป็นสำคัญ แนะถือหุ้น ประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

 นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบทั้งแดนบวกและลบสลับกัน เนื่องจากตอบรับผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันก่อนไปหมดแล้ว หลังตัวเลข dot plot ของเฟดคงเดิม ส่งผลให้เฟดมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์เมื่อเดือน ธ.ค. ปีก่อน

 อีกทั้ง ผลการเลือกตั้งเนเธอแลนด์ พรรค PVV ที่เป็นพรรคขวาจัดหรืออนุรักษ์นิยม มีนโยบายที่จะให้เนเธอแลนด์ออกจากสหภาพยุโรป (Nexit) แพ้การเลือกตั้ง จึงทำให้ตลาดคลายความกังวลต่อประเด็นนี้

 สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนอิงทางบวก แต่ต้องติดตามถ้อยแถลงของบรรดาคณะกรรมการเฟด โดยเฉพาะถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ในวันที่ 23 มี.ค. และคณะกรรมการอีกหลายคน โดยเน้น 4 คน ที่มีสิทธิโหวต ว่าจะออกมาส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างไรในช่วงที่เหลือของปีนี้

 "สัปดาห์หน้าต้องดูการให้สัมภาษณ์ของคณะกรรมการ ที่เป็นธรรมเนียมหลังการประชุม โดยเฉพาะเยเลนที่จะพูดในวันที่ 23 นี้ ที่แน่นอนคือรายละเอียดเบื้องหลังการประชุม และคณะกรรมการอีกหลายคน แต่มี 4 คนที่มีสิทธิ์โหวต เพื่อดูมุมมองแนวโน้มในช่วงที่เหลือเกี่ยวกับดอกเบี้ยว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าโทนยังออกมาในทำนองค่อย ๆ ปรับขึ้นอย่างช้า ๆ ก็ยังโอเค แต่ถ้าพูดว่า ปีนี้จะขึ้น 4 ครั้ง แบบนี้ตลาดฯ ยังไม่ได้ตั้งรับ" นายณัฐชาตกล่าว

 ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้น เพื่อคาดหวังการรีบาวน์ในช่วงครึ่งหลังของเดือนนี้ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!