WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market5โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ผันผวนกรอบแคบ รอผลประชุมเฟด ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยช่วงที่เหลือของปีนี้

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยขยับกรอบแคบ ดัชนีฯ เพียงแค่รีบาวน์ทางเทคยิค ยังต้องรอดูผลประชุมเฟด แนะเก็งกำไรสั้นในหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้านแรก 1,548 จุด ถัดไป 1,560 จุด

 นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยรีบาวน์ทางเทคนิค ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน เชื่อว่านักลงทุนซึมซับหรือตอบรับข่าวที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีโอกาสพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมกลางสัปดาห์นี้ค่อนข้างแน่นอนไประดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังต้องระมัดระวังอยู่พอสมควร การรีบาวน์กลับในรอบนี้จึงเป็นแรงซื้อหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นหลัก หุ้นขนาดใหญ่ยังไม่ค่อยขยับ

 ทั้งนี้ ยังต้องรอดูผลการประชุมเฟดอย่างเป็นทางการ เพื่อดูปฏิกิริยาการตอบรับของตลาด ตลอดจนท่าทีของเฟดในการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ยังมีโอกาสรีบาวน์ต่อเนื่อง แต่ไม่น่าจะไปได้ไกล เพราะนักลงทุนอีกกลุ่มที่มีมุมมองต่างออกไป ก็พร้อมจะขายในจังหวะที่ดัชนีฯ ดีดตัว ขณะที่แรงกดดันจากกระแสเงินทุนไหลออก ซึ่งสะท้อนจากค่าเงินบาทอ่อนค่า มองว่าไม่น่าจะไหลออกแรงมากนัก เพราะราคาหุ้นขนาดใหญ่ยังค่อนข้างทรงตัว

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรสั้นในหุ้นรายตัว ส่วนการซื้อเพื่อถือลงทุน ควรชะลอออกไปก่อนจนกว่าจะรู้ผลประชุมเฟด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้านแรก 1,548 จุด ถัดไป 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!