WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SETโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ทางเทคนิค แรงหนุนจาก MSCI ปรับน้ำหนักหุ้นไทย ลุ้นความชัดเจนนโยบายภาษีทรัมป์

      โบรกฯคาดพรุ่งนี้หุ้นไทย รีบาวน์ทางเทคนิค ได้แรงหนุนจาก MSCI ปรับน้ำหนักหุ้นไทย ทั้งลุ้นความชัดเจน นโยบายภาษีทรัมป์ แนะเก็งกำไร SCB-AMATA-WHA-STA-BRR-IVL-IRPC ประเมินแนวรับ 1,555-1,550 จุด แนวรับ 1,578-1,583 จุด

      นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้างอิงทางลง เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น แม้ราคาน้ำมันโลกจะขยับขึ้นมาสนับสนุนหุ้นกลุ่มพลังงานก็ตาม แต่บรรยากาศโดยรวมยังผันผวนไปตามแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กในช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบ Q4/59 และงบปี 59

      อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วงถัดไปหลังการประกาศงบ น่าจะได้เห็นแรงซื้อเก็งกำไรในฤดูกาลประกาศจ่ายปันผล โดยเฉพาะหุ้นที่มีปันผลโดดเด่น

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ทางเทคนิค ส่วนหนึ่งมาจากประเด็น MSCI ปรับน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย ได้แก่ BANPU กับ MINT ซึ่งที่ผ่านมาหุ้นไทยยังไม่ตอบรับต่อประเด็นนี้เท่าใดนัก แตกต่างจากตลาดหุ้นเพื่อนบ้านในเอเชียที่แกว่งตัวขึ้นตอบรับต่อประเด็น MSCI rebalance ไปแล้ว

        นอกจากนี้ ความชัดเจนนโยบายภาษีของทรัมป์ที่จะแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ. คาดว่าจะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีในแง่ Sentiment เชิงบวกต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนของสหรัฐฯ แต่จะไม่กระทบต่อการไหลกลับของเงินทุน เนื่องจากปัจจุบันเกิดภาวะ Over own ที่มีกระแสเงินทุนในตลาดทุนสูง และเกิดการจัดสรรการลงทุนอยู่แล้ว จึงมองว่าหากนโยบายภาษีชัดเจนจะยิ่งสนับสนุนให้เกิดแรงซื้อในตลาดหุ้นทั่วโลก

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไร SCB-AMATA-WHA-STA-BRR-IVL-IRPC ประเมินแนวรับ 1,555-1,550 จุด แนวรับ 1,578-1,583 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!