WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET31โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่ - แนะเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็ก และหุ้นใหญ่ที่มีข่าว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เพื่อรอปัจจัยใหม่กระทบ มีเพียงการเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็ก หุ้นใหญ่ที่มีข่าว แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ขึ้นแรงขาย-ลงแรงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ หุ้นขนาดใหญ่โดยส่วนมากเคลื่อนไหวไม่หวือหวาพอจะหนุนให้ดัชนีฯ เปลี่ยนแนวโน้ม มีเพียงแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นรายตัว และหุ้นขนาดใหญ่บางตัวที่มีข่าวเท่านั้น โดยราคาหุ้นขนาดใหญ่สามารถทรงตัวได้ เพราะยังมีการประกาศปันผลรออยู่ แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศการซื้อขายที่รอปัจจัยใหม่เข้ามา

  ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตาม ซึ่งคาดว่าจะเข้ากระทบบรรยากาศซื้อขายในช่วงถัดไป สำหรับปัจจัยในประเทศ คือ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และแนวโน้มงบ Q1/60 ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง ตามทิศทางราคาสินค้าโภคภัฑณ์และราคาสินค้าเกษตรปรับตัวสูงขึ้น รวมถึง GDP ไทยด้วย

     ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ยังคงเผชิญกับแรงกดดันจากประเด็นเดิม ๆ อย่างความไม่แน่นอนนโยบายของทรัมป์ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่คาดว่าน่าจะยังไม่พิจารณาปรับขึ้นในเดือน มี.ค. เพราะยังต้องรอดูท่าทีของทรัมป์ประกอบ เพียงแต่น่าจะส่งสัญญาณบางอย่างออกมา

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวกรอบแคบ บรยากาศการซื้อขายจะเป็นลักษณะการเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก และหุ้นใหญ่บางตัวที่มีประเด็นข่าวเฉพาะตัว อีกทั้งค่าเงินบาทค่อนข้างทรงตัว สะท้อนว่ากระแสเงินทุนไม่ได้หนีไปไหน ถ้าไม่เข้าตลาดหุ้นอาจจะไปเข้าตลาดตราสารหนี้แทน ซึ่งบรรยากาศการซื้อขายจะเป็นไปในลักษณะนี้จนกว่าจะเห็นภาพแนวโน้มของเดือน มี.ค. ชัดเจนมากขึ้น

 ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ยังเคลื่อนไหว Sideway อยู่ในกรอบ 1,565-1,600 จุด ควรใช้กลยุทธ์ขึ้นแรงขาย-ลงแรงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!