WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ไร้ข่าวดีกระตุ้น แต่ยังมีแรงเก็งกำไรหุ้นผลงานดีช่วยหนุน แนะหาจังหวะซื้อ หรือลดพอร์ตหากหลุดแนวรับ 1,520 จุด

    โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ขยับกรอบแคบ ไร้ข่าวดีกระตุ้น แต่ยังมีแรงเก็งกำไรหุ้นผลประกอบการดีช่วยหนุน พร้อมจับตาตัวเลขศก.สหรัฐฯ เพราะจะมีผลต่อการตัดสินใจขึ้นดบ.ของเฟด แต่เชื่อเม็ดเงินต่างชาติยังไม่ไหลออก เพราะมีสัญญาณ Long ใน SET50 Futures แนะหาจังหวะซื้อ หรือลดพอร์ตหากหลุดแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,525 จุด        

    นางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ 10 จุดเท่านั้น เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นตลาดฯ โดยเฉพาะผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่เป็นไปตามฝ่ายวิเคราะห์หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้แล้วว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม 2% ต่อปี พร้อมทั้งคณะกรรมการได้มีแนวโน้มต่อเศรษฐกิจไทยช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นต่อเนื่องถึงปีหน้าตามที่ได้การวิเคราะห์ที่ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนปัจจัยต่างประเทศ กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวดัชนีฯเช่นกัน

   สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากำหนดทิศทางของดัชนีฯ ทั้งนี้นักลงทุนอาจจะเลือกลงทุนหุ้นที่มีผลประกอบการดีตามการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/57 ประกอบกับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ว่าจะส่งผลให้การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งต่อไปจากนี้มีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดหรือไม่ ส่วนการขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ(Fund Flow) ที่ติดตามเป็นรายวันอยู่แล้ว ทั้งนี้แนวโน้มของนักวิเคราะห์มองว่าการขายสุทธิก็ยังไม่รุนแรงนัก เพราะ ในการซื้อขาย SET 50 Futures มีสัญญาณการ Net Long อยู่หลายสัญญา 

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ซื้อ โดยประเมินแนวรับที่ 1,520 จุด หากหลุดแนวรับให้ทยอยขายลดจำนวนพอร์ต และแนวต้านที่ 1,525 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!