WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19โบรกฯคาดพรุ่งนี้ SET ร่วงต่อ นักลงทุนชะลอซื้อขาย รอจับตานโยบายปธน.สหรัฐฯคนใหม่

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยปรับตัวลดลงต่อเนื่อง นักลงทุนชะลอซื้อขายรอจับตา โดนัลด์ ทรัมป์ สาบานตนคืนพรุ่งนี้ ประเมินแนวรับ 1,548 จุด แนวต้าน 1,566 จุด แนะนักลงทุนขายทำกำไรปรับพอร์ต เหตุไร้ปัจจัยบวกหนุน

      นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลดลงจากแรงกดดันปัจจุบัยในต่างประเทศ ทั้งความกังวลนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และกรณีผลกระทบ Brexit ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมามากพอสมควร ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการปรับฐานหลังดัชนีปรับตัวขึ้นสูงก่อนหน้านี้ด้วย

         สำหรับ ในวันพรุ่งนี้ภาวะตลาดยังมีทิศทางเชิงลบ โดยนักลงทุนทุกกลุ่มจะชะลอการลงทุนเพื่อรอการสาบานตนของนายโดนัล ทรัมป์ เพื่อขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ในคืนวันพรุ่งนี้ ขณะเดียวกันให้จับตาจีน ที่จะประกาศตัวเลขจีดีพี

         โดยประเมินกรอบดัชนีพรุ่งนี้จะเคลื่อนไหวที่แนวรับ 1,548 จุด และแนวต้าน1,566 จุด ซึ่งยังแนะนำนักลงทุนเทขายทำกำไรในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นสูง และชะลอการลงทุนให้ผ่านสัปดาห์นี้ไปก่อน เพราะคาดว่าสถานการณ์ในสหรัฐฯจะชัดเจนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า อีกทั้งขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาช่วยหนุน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!