WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET36โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวผันผวน รอถ้อยแถลงนโยบายทรัปม์ ขณะที่หุ้นไทยไม่ถูก

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน เพื่อรอถ้อยแถลงนโยบายของทรัมป์ในวันที่เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แต่หุ้นไทยระดับ P/Eอยู่ที่ระดับ 15 เท่า นับว่าไม่ถูก แนะเก็งกำไร WORK-IRPC-PLANB-WHA ประเมินแนวรับ 1,568 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

 นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบอิงทางลบ แต่ยังนับว่าประคองตัวได้ดี เพราะตลาดหุ้นโลกส่วนใหญ่เคลื่อนไหวแดนลบ โดยมีแรงซื้อหลักหุ้นในกลุ่ม PTT และกลุ่มแบงก์ที่ราคาหุ้นนับว่า Laggard หลังปีก่อนราคาปรับขึ้นไม่มาก รวมกับกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติส่วนหนึ่ง

 ทั้งนี้ ต้องระมัดระวังดัชนีหุ้นอาจจะผันผวนมากขึ้น โดยเฉพาะแรงขายแบบ Sell on fact จากการเก็งกำไรที่มีเข้ามานับตั้งแต่หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยนายโดนัล ทรัปม์ จะเข้าดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ซึ่งจะได้เห็นความชัดเจนของนโยบายต่าง ๆ

 ขณะที่ราคาน้ำมันโลก ต้องติดตามว่า OPEC จะลดกำลังการผลิตตามข้อตกลงร่วมกันได้จริงหรือไม่ หากทำได้จริงจะทำให้ราคาน้ำมันมีโอกาสดีดตัวไปที่ระดับ 60 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่กรอบการขึ้นจะจำกัดมากขึ้น เพราะแท่นขุดเจาะ shell oil ในสหรัฐฯ จะกลับมาเปิดแท่นมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เริ่มกลับมาเปิดการผลิตบ้างแล้ว

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนอิงทางบวก ตราบใดที่ไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,568 จุด สัญญาณทางเทคนิคยังดูดี แต่หากหลุดจะเริ่มไม่ดี อาจจะเห็นการพักฐาน โดยต้องระมัดระวังความผันผวนมากขึ้นก่อนที่ทรัปม์จะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในช่วงปลายสัปดาห์ ตลอดจนหุ้นไทยปัจจุบันคิดบนค่า P/E ระดับ 15 เท่า นับว่าไม่ถูก

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการเติบโตโดดเด่น (Growth stock) ในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ อาทิ WORK-IRPC-PLANB-WHA ประเมินแนวรับ 1,568 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!