WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12 copyโบรกฯ คาดพุร่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ รอความชัดเจนปัจจัยต่างประเทศ แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวน รอทรัมป์แถลงสื่อมวลชนครั้งแรก พบแรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว ระวังแรงขายจาก LTF เน้นเก็งกำไรแบบขึ้นแรงขาย-ลงแรงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,580-1,585 จุด

      นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน ระหว่างชั่วโมงซื้อขายดัชนีฯ ขึ้นไปทดสอบ 1,580 จุด แต่เจอแรงขายทำกำไร จึงย่อตัวลดช่วงบวกลงมา หลังค่าเงินบาทเริ่มผันผวนมากขึ้น ล่าสุดมีแนวโน้มอ่อนค่า

     ขณะที่แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ แม้จะยังมีแรงซื้อแต่เริ่มแผ่วลง ส่วนนักลงทุนสถาบันเริ่มเห็นแรงขายออกมาให้เห็น อีกทั้งต้องระวังแรงขายจากเม็ดเงิน LTF หากดัชนีฯ ยิ่งปรับตัวขึ้น ยิ่งเป็นแรงจูงใจให้มีแรงขายออกมา

    ส่วนราคาน้ำมันโลก ล่าสุดร่วงแรงกว่า 2% นอกจากสัญญาณด้านเทคนิคที่ราคาน้ำมันดีดตัวแรงก่อนหน้า ปัจจัยพื้นฐานเองก็กดดัน เพราะราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นมา จูงใจประเทศที่อยู่นอกกลุ่ม OPEC อย่างสหรัฐฯ กลับมาเปิดแท่นขุดเจาะ หรือแม้แต่กลุ่มประเทศที่มีข้อตกลงตรึงกำลังการผลิตร่วมกัน นักลงทุนยังกังวลว่าจะทำได้จริงหรือไม่ หลังตัวเลขส่งออกน้ำมันล่าสุดของอิรักสุงสุดเป็นประวัติการณ์

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน แม้ sentiment โดยรวมจะอิงทางบวก จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ แต่ดัชนีฯ ที่บวกขึ้นมาเร็ว จึงต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรมากขึ้น ตลอดจนรอดูความชัดเจนของปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะการแถลงต่อสื่อมวลชนครั้งแรกของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ในคืนนี้

         ส่วนปัจจัยในประเทศ ประเด็นน้ำท่วมอาจจะทำให้เกิดการเก็งกำไรช่วงสั้นในหุ้นที่เกี่ยวข้อง เช่น เลี่ยงหุ้นท่องเที่ยว เก็งกำไรหุ้นวัสดุฯ ค้าปลีก และสินค้าเกษตร เป็นต้น

     ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรแบบขึ้นแรงขาย-ลงแรงซื้อ ไม่ควรไล่ราคา พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,580-1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!