WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET23โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ ใกล้หยุดยาวช่วงปีใหม่ แรงซื้อจาก LTF-RMF แผ่ว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เหตุใกล้หยุดยาวเทศกาลปีใหม่ แรงซื้อจากเม็ดเงิน LTF/RMF แผ่ว แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขายลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520 จุด 

  นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ด้วยบรรยากาศการซื้อขายค่อนข้างเงียบเหงา มูลค่าการซื้อขายเบาบาง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดหุ้นต่างประเทศบางส่วนปิดตลาดต่อเนื่องในวันคริสมาสต์ โดยช่วงเช้าดัชนีฯ บวกได้ดีระดับหนึ่ง แต่ในช่วงบ่ายมีแรงแรงขายทำกำไรจนทำให้ดัชนีฯ ลดช่วงบวกลง

 ขณะที่แรงซื้อจากเม็ดเงิน LTFและRMF ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย มองว่ายังมีอยู่ส่วนหนึ่ง แต่จะไม่มากเท่าปีก่อน ๆ เพราะในระหว่างปีมีหลายจังหวะที่ผู้จัดการกองทุนอาจจะทยอยซื้อบางส่วน อีกทั้งที่ดัชนีฯ ระดับ 1,500 จุด สำหรับคนที่ถือครบ 5 ปี มีต้นทุนถูกกว่ามากพอสมควร เมื่อครบไถ่ถอนอาจจะมีแรงขายคืนได้ ส่วนการทำ Window dressing มองว่าเมื่ออิงตามค่าสถิติมักจะเกิดขึ้น แต่สำหรับปีนี้ไม่ได้คาดหวังต่อประเด็นนี้ แต่ก็ต้องรอดูว่าท้ายที่สุดจะมีหรือไม่

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ upside จำกัด ขณะที่ downside จำกัดเช่นกัน แนวโน้มเป็นไปในทิศทางลงไม่ลึก หรือขึ้นไม่แรง เพราะปัจจัยหลักต่าง ๆ ที่ต้องรู้ก็ชัดเจนไปแล้ว ส่วนปัจจัยหลักในอนาคตต้องรอปีหน้า โดยเฉพาะเรื่องทรัมป์

   ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,500 จุด สามารถเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ส่วนแนวต้าน 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!