WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET53โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET เริ่มเหงา ใกล้หยุดยาวเทศกาลปีใหม่ มีแรงเก็งกำไรในหุ้นรายตัวที่มีประเด็น

      โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยเริ่มเงียบเหงา ด้วยใกล้วันหยุดยาว แต่ยังมีแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว ทั้งแรงซื้อจาก LTF บางส่วน ยก EPG เป็นหุ้น Top pick หุ้นแบงก์เริ่มน่าสนใจ ประเมินแนวรับ 1,515 จุด แนวต้านแรก 1,530 จุด ถัดไป 1,535 จุด

   นายธีรวุฒิ  กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวบวกในกรอบแคบ มีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ พวกน้ำมันปาล์ม น้ำตาล ที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว รวมถึงหุ้นพลังงานบางส่วน ตลอดจนแรงซื้อจากเม็ดเงิน LTF บางส่วน ซึ่งภาพรวมแล้วถือว่าไม่มีแรงซื้อโดดเด่น เพียงแต่ไม่มีแรงขายสวนเท่านั้น ดัชนีฯ จึงขยับบวกได้เล็กน้อย

   ขณะที่ประเด็นธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโบาย และส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้าอีก 3 ครั้ง ผ่านตัวเลขคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า (Dot plot) มองว่าเรื่องเวลาว่าจะปรับขึ้นเมื่อไหร่สำคัญกว่าว่าจะปรับขึ้นกี่ครั้ง

   สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางบวก โดยตลาดจะเริ่มเงียบเหงามากขึ้น ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางลง เพราะใกล้วันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ จะเห็นเพียงแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว โดยเฉพาะหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างพวกเหล็ก ยางพารา น้ำตาล และน้ำมันปาล์ม และเมื่อราคาสินค้าเกษตรฟื้นตัว จะทำให้การบริโภคฟื้นตัวตาม จึงน่าจะได้เห็นแรงซื้อหุ้นกลุ่มค้าปลีกตามมาในต้นปีหน้า รวมถึงแรงซื้อจากเม็ดเงิน LTF บางส่วนที่ยังซื้อไม่ครบในช่วงโค้งสุดท้าย

   ด้านกลยุทธ์ ยก EPG เป็นหุ้น Top pick เนื่องจากได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า เพราะธุรกิจส่งออกเป็นรายได้หลัก 60% และบริษัทลูกในสหรัฐฯ ได้ประโยชน์จากนโยบายลดภาษีของทรัมป์ จาก 35% เหลือ 15% ให้ราคาเป้าหมาย 16.80 บาท และมองว่าหุ้นแบงก์เริ่มน่าสนใจ แม้ตลาดฯ จะกลังวล NPL แต่ปีหน้าโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐเดินหน้า ผู้รับเหมาจำเป็นต้องกู้ยืมเพื่อส่งงานให้ภาครัฐฯ

   ประเมินแนวรับ 1,515 จุด แนวต้านแรก 1,530 จุด ถัดไป 1,535 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!