WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ยังได้แรงหนุนจากกองทริกเกอร์ฟันด์ รถไฟฟ้าเดินหน้า แนะทยอยซื้อ BBL-KBANK-SCB-TMB-CK-STEC-BCP-LH-SIM

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เริ่มขยับกรอบแคบ หลังวันนี้รีบาวน์แรง พร้อมได้แรงหนุนจากการออกกองทริกเกอร์ฟันด์ - กลุ่มรับเหมาที่ได้ข่าวรถไฟฟ้า แนะทยอยซื้อ  BBL-KBANK-SCB-TMB-CK-STEC-BCP-LH-SIM โดยประเมินแนวรับ 1,500 -1,510 จุด แนวต้าน 1,525 - 1,530 จุด

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยรีบาวน์แรง เป็นการดีดกลับตามตลาดภูมิภาคเอเชีย ที่มีเงินทุนไหลเข้ามาอีกครั้ง โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีน รวมถึงตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ที่กำลังลุ้นทดสอบจุดสูงสุดใหม่ ซึ่งการรีบาวน์กลับครั้งนี้ หากยืนเหนือ 1,525 จุดได้ จะสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้น อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากการเข้าเก็งกำไรต่อการออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์อีก 3-4 กอง มูลค่าราว 5 พันล้านบาท

    นอกจากนี้ การส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงเป็นปัจจัยกดดันต่อบรรยากาศการลงทุน สร้างความกังวลต่อนักลงทุน แม้ล่าสุด รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ จะปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ก็ตาม

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ หลังวันนี้รีบาวน์กลับแรงเกือบ 20 จุด รับข่าวออกกองทุนทริกเกอร์ฟัน อีกทั้งภาพระยะยาว ปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองยังดีอยู่ มองผ่านจุดต่ำสุดของการปรับฐานไปแล้ว เป็นโอกาสทยอยสะสมเข้าซื้อหุ้นอีกครั้ง

    ด้านกลยุทธ์ ระยะสั้น แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ ส่วนระยะกลางทยอยซื้อ อาทิ BBL-KBANK-SCB-TMB-CK-STEC-BCP-LH-SIM โดยประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,530 จุด

    ส่วนนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้รีบาวน์แรงกว่าที่คาด เนื่องจากนักลงทุนเข้าเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน และกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เพราะ เป็นช่วงเร่งงานก่อสร้างรถไฟฟ้ารางคู่ 4 เส้นทางจากการเปิดประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่ค่า P/E Ratio ปัจจุบันของดัชนีตลาดหุ้นไทยแตะ 15.8 เท่า ซึ่งลดลงเพียงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดที่ 16.2 เท่า ทำให้ฝ่ายประเมินคาดว่าการที่ค่า P/E ยังสูงอยู่ส่งผลให้ดัชนีฯในระยะสั้นมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยลงสลับกับผันผวนได้

    สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะผันผวน เนื่องจากความเคลื่อนไหวของดัชนีฯวันนี้ (4 ส.ค. 57) ดีดกลับขึ้นแรงหลังร่วงลงไป 40 จุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักลงทุนอาจจะเลือกลงทุนเฉพาะบางกลุ่มที่มีข่าวปัจจัยบวกเสริมอย่างกลุ่มรับเหมาขนาดเล็ก เพราะ มีความคืบหน้าการเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้า อาทิ SEAFCO,TICON,SYNTEC เป็นต้น ส่วนทิศทางของกระแสเงินทุนจากต่างชาติ (Fund Flow) นักลงทุนเริ่มมีความกังวลน้อยลง แต่กลับให้ความสนใจกับเงินทุนจากนักลงทุนสถาบันมากกว่า เนื่องจากการให้ความสำคัญกับปัจจัยภายในประเทศมากกว่าต่างประเทศที่ในสัปดาห์นี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่หรือมีตัวเลขเศรษฐกิจใหม่ๆ น่าติดตามและกระทบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากนัก

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ซื้อลงทุนหุ้นรายตัวกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,510 จุด และแนวต้านที่ 1,525 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!