WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market4โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ วอลุ่มบาง ไร้ปัจจัยใหม่

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ วอลุ่มบาง เพราะรอผลประชุมโอเปก ประชุมอีซีบีและเฟด แนะเก็งกำไรหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ อาหาร และค้าปลีก ประเมินแนวรับ 1,465 จุด แนวต้าน 1,485 จุด

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางบวก ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่เข้ากระทบ และเชื่อว่าจะเป็นลักษณะนี้ตลอดทั้งสัปดาห์

    ปัจจัยหลักกระทบการลงทุนมีทั้งปัจจัยในและต่างประเทศ โดยปัจจัยในประเทศ คือ รอมาตรการด้านภาษีของกระทรวงการคลังที่จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในช่วงท้ายปีต่อเนื่องต้นปีหน้า ส่วนปัจจัยต่างประเทศ จับตาผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งกดดัน upside หุ้นไทยพอสมควร

  ในสัปดาห์หน้า ติดตามผลการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อส่งออก (OPEC) มีโอกาส 70-80% ที่โอเปกจะบรรลุข้อตกลงตรึงกำลังการผลิตเหลือวันละ 32.5-33 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งหากเป็นตามคาดจริง ไม่ได้ส่งผลบวกต่อราคาน้ำมันโลกมากนัก เพราะตลาดฯ ส่วนหนึ่งตอบรับไปบ้างแล้ว เว้นแต่ว่าจะมีเซอร์ไพร์ส เช่น ตรึงกำลังการผลิตเหลือ 32 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็นต้น

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายเบาบาง ในกรอบแนวรับ 1,465 จุด แนวต้าน 1,485 จุด เนื่องจากรอปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะการประชุมโอเปกในสัปดาห์หน้า และอาจมีลุ้นในวันที่ 30 พ.ย. นี้ ดัชนี MSCI อาจพิจารณาเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย ขณะที่ต้นเดือนหน้ามีประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC)

     ทั้งนี้ การประชุมเฟดในเดือน ธ.ค. ค่อนข้างจะแน่นอนเกือบ 100% ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้นโยบาย แต่สิ่งที่ต้องจับตาคือ การประมาณการณ์อัตราดอกเบี้ยในอนาคต ที่เหมาะสมของคณะกรรมเฟดว่าเป็นอย่างไร และการปรับประมาณการร์อัตราเงินเฟ้อ หากปรับขึ้นจะยิ่งทำให้ bond yeild ขยับสูงขึ้น

 ด้านกลยุทธ์ ภาพใหญ่ควรชะลอการลงทุน แต่หากจะเก็งกำไร เน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า อย่างหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิคส์กลุ่มอาหาร และหุ้นกลุ่มค้าปลีกขนาดเล็ก ที่อาจจะได้ประโยชน์จากมาตรการทางภาษีของกระทรวงการคลัง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!