WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET16 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนช่วงต้นสัปดาห์ กังวลทุนไหลออก หลังทรัมป์ชนะเลือกตั้ง

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวนต่อช่วงต้นสัปดาห์ จากความกังวลเงินทุนไหลออก หลังทรัมป์ชนะเลือกตั้ง ลุ้น MSCI rebalance ปรับน้ำหนักหุ้นไทย แนะเก็งกำไร BJC-GLOBAL-STPI-NYT-CK-SCC ประเมินแนวรับ 1,486 จุด แนวต้านแรก 1,510 จุด ถัดไป 1,520 จุด

    นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ภาพรวมดัชนีหุ้นไทยผันผวนเชิงลบ หลังค่าเงินในภูมิภาคเอเชียและกลุ่ม TIPs อ่อนค่าเร็วภายในวันเดียว โดยค่าเงินรูเปีย อินโดนีเซีย อ่อนค่าถึง 1.8% ริงกิต มาเลยเซีย อ่อนค่า 1.4% วอน เกาหลีใต้ 1.2% รูปี อินเดีย และดอลลาร์ใหม่ ใต้หวัน อ่อนค่า 0.8% ส่วนเงินบาทไทยอ่อนค่าราว 0.5-0.6% นับว่าแกร่งกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค โดยค่าเงินภูมิภาคเอเชียอ่อนค่าเร็ว เป็นผลจากแรงกังวลว่ากระแสเงินทุนจะไหลออก เพราะผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ (Bond yeild) ขยับสูงขึ้น

    อย่างไรก็ตาม เมื่อประเมินผลกระทบจากนโยบายของทรัมป์ที่เกี่ยวข้องกับการค้า ตลาดเงินและตลาดทุน เอเชียจะได้รับผลกระทบน้อยสุดเมื่อเทียบกับทวีปอื่น และเมื่อดูเป็นรายประเทศ ไทยเป็นกลุ่มประเทศที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งสะท้อนตามค่าเงินบาทอ่อนค่าน้อยกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคดังที่กล่าวข้างต้น

     ส่วนปัจจัยในประเทศ การประกาศงบ Q3/59 โดยภาพรวมดีกว่าคาด หุ้นจำนวน 70 บริษัท จาก 110 บริษัท ที่ Bloomberg concensus ประเมินกำไรไว้ กำไรรวมออกมาดีกว่าคาด 4%

 สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวผันผวนในช่วงต้นสัปดาห์ ตอบรับผลการเลือกตั้งประธานนาธิบดีสหรัฐฯ ที่พลิกล็อค ทรัปม์เอาชนะคลินตัน โดยจะส่งผลกระทบระยะสั้นอีก 1-2 วันทำการ เพราะตลาดฯ กำลังประเมินเบื้องต้นถึงผลกระทบ และการปรับเปลี่ยนกระแสเงินทุน แต่ยังมีประเด็นบวกให้ได้ลุ้น จาก MSCI rebalance ซึ่งหุ้นไทยมีโอกาสที่จะถูกให้น้ำหนักมากขึ้น หรือปรับน้ำหนักใหม่ในหุ้นรายตัว

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้น BJC โดยคาดว่า MSCI จะเพิ่มน้ำหนัก ขณะที่ GLOBAL ลุ้นถูกนำเข้าคำนวณ SET50 ส่วน STPI-NYT พ้นจุดต่ำสุด และ CK-SCC ได้ประโยชน์จากการลงทุนของภาครัฐฯ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,486 จุด แนวต้านแรก 1,510 จุด ถัดไป 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!