WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET53โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวกรอบแคบ นลท.เน้นเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็กตามงบ Q3/59

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ดัชนีฯฟื้นตัวยืน 1,500 จุด ทำให้หุ้นไทยไม่ถูกแล้ว นลท.หันไปเน้นเก็งกำไรหุ้นกลาง-เล็กตามงบ Q3/59 แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,510-1,520 จุด

    นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบในแดนบวก ก่อนที่จะเร่งตัวในช่วงท้ายของการซื้อขายขึ้นไปแตะ 1,500 จุด โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปในลักษณะขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ เพื่อเปลี่ยนมาเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ตามประเด็นงบ Q3/59 ที่จะเริ่มทยอยประกาศออกมา

  ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ยังคงต้องจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาในเดือนพ.ย. และท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยเฉพาะการประชุมในเดือย พ.ย. แม้เสียงคาดการณ์ของ Bloomberg concensus จะมีเพียง 17-18% ว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่ต้องติดตามท่าทีของเฟดว่าจะส่งสัญญาณอย่างแข็งแกร่งมากขึ้นหรือไม่ ที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. เพราะหากท้ายที่สุดเฟดขึ้นดอกเบี้ยจริง เมื่อเทียบเคียงกับรอบล่าสุดที่ปรับขึ้นในเดือน ธ.ค. ปีก่อน ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงก่อนล่วงหน้า และลงแรงอีกครั้งในช่วงแรกที่ประกาศอีกราว 2% นั่นหมายความว่าแม้ตลาดฯ จะรับรู้ล่วงหน้า แต่ท้ายที่สุดยังส่งผลกระทบเชิงลบอยู่ดี

    สำหรับสัปดาห์หน้าคาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ตราบใดไร้ปัจจัยบวกและลบโดดเด่นกระทบ ดัชนีฯ จะปรับเพิ่มขึ้นและลดลงในกรอบจำกัด เพราะระดับดัชนีฯ ในปัจจุบันกลับมาใกล้เคียงกับจุดเดิมก่อนที่จะผันผวนแรงในสัปดาห์ก่อน มูลค่าทางพื้นฐานถือว่าไม่ถูกแล้ว นักลงทุนจึงเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามการประกาศงบ Q3/59 เป็นหลัก

  ส่วนแรงขายหนักของนักลทุนต่างชาติในสัปดาห์นี้ มองว่าเป็นประเด็นที่ต้องจับตามากขึ้น เพราะในปีนี้นักลงทุนต่างชาตินับเป็นกลุ่มหลักที่ผลักดันดัชนีฯ จากการซื้อสุทธิไปกว่า 1 แสนล้านบาท หากไม่มีปัจจัยใหม่ที่โดดเด่น หรือมีปัจจัยลบมากระทบ อาจจะเห็นแรงขายทำกำไรชัดเจนได้ อีกทั้งโดยปกติในเดือน ธ.ค. มันจะเป็นช่วงพักของนักลงทุนต่างชาติอีกด้วย

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,510-1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!