WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวบวกต่อเนื่อง เก็งงบ Q3/59 ให้แนวต้านที่ 1,500 จุด

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อในลักษณะ Sideway up มองการประกาศงบ Q3/59 ชี้นำดัชนีฯ แนะเก็งกำไร PTT-PTTEP-STPISALEE-BJC-BWG-PSTC ทยอยซื้อลงทุน SCB-BBL ประเมินแนวรับ 1,478-1,470 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแบบ Sideway up โดยมีแรงซื้อโดดเด่นหุ้นในกลุ่มพลังงาน ผลักดันดัชนีฯ เคลื่อนไหวแดนบวก หลังราคาน้ำมันโลกกลับมายืนเหนือระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล อีกทั้งยังได้จิตวิทยาเชิงบวกจากค่าเงินบาทในภูมิภาคเอเชียรวมถึงค่าบาทบาทไทยแข็งค่า โดยค่าเงินบาทแข็งค่าต่ำกว่าระดับ 35 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ

 ทั้งนี้ แม้จะดูเหมือนว่าค่าเงินบาทแข็งค่าสวนทางกลับแรงขายสุทธิหนักของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทย แต่ด้วยยังมีแรงซื้อในตลาดพันธบัตร และก่อนหน้านี้ในช่วงที่ดัชนีฯ ผันผวนหนักในช่วงสัปดาห์ก่อนด้วยแรงขายหนักจากนักลงทุนในประเทศ เมื่อมีแรงซื้อกลับ ย่อมจะมีอีกกลุ่มที่ต้องขายออกมา ฉะนั้น กระแสเงินทุนจะชัดเจนว่าจะซื้อหรือขายสุทธิต้องดูที่ดัชนีฯ บริเวณ 1,500 จุด

    "เป็นผลสืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ในประเทศขายหนัก เมื่อมีแรงซื้อคืนก็เป็นธรรมดาจะต้องมีอีกกลุ่มที่ขาย และการขายนั้นอาจจะเป็นเพียงแค่เปลี่ยนตัว หรือพักเงินชั่วคราว  เงินยังไม่ได้ออกไปไหน" นายกรภัทรกล่าว

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสเดินหน้าบวกต่อในลักษณะ sideway up โดยประเด็นผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q3/59 จะเป็นประเด็นหลักที่ชี้นำแนวโน้มดัชนีฯ เริ่มจากกลุ่มแบงก์ที่ทยอยประกาศงบออกมาแล้วเป็นกลุ่มแรก ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอาจจะมีแรงกดดันเล็กน้อยของการดีเบตระหว่างผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในพรุ่งนี้เช้า

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไร PTT-PTTEP-STPISALEE-BJC-BWG-PSTC และทยอยซื้อลงทุนหุ้นแบงก์อย่าง SCB-BBL พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,478-1,470 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!