WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET29โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET มีลุ้นรีบาวน์ ชี้ปัจจัยต่างประเทศเริ่มมีน้ำหนักต่อบรรยากาศการลงทุน

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทนมีลุ้นรีบาวน์ ติดตามแรงซื้อขายของนักลงทุนต่างชาติ  แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ประเมินแนวรับ 1,467 จุด แนวต้าน 1,484 จุด

    นายเจริญ  เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีฯ หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางลบ หากไม่นับหุ้น KBANK ดัชนีฯ ควรจะบวกเล็กน้อย เพราะมีแรงขายหุ้น KBANK ออกมาหนัก แม้ว่ากำไรสุทธิในงวดไตรมาส 3/59 จะปรับเพิ่มขึ้น แต่นักวิเคราะห์กังวลว่าธนาคารจะต้องตั้งสำรองในระดับสูงต่อไป เพื่อชดเชย NPL Coverage Ratio ที่อ่อนแอ รวมไปถึงเป้าหมายสินเชื่อปีหน้าที่ผู้บริหาร KBNAK ตั้งเป้าเติบโตเพียง 4-6% ชะลอตัวจากปีนี้ที่คาดว่าจะโต 6-7% ซึ่งจะกดดันกดดันกำไรไปจนถึงปีหน้า

    ทั้งนี้ มองว่าภาพรวมตลาดเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ดัชนีฯ กลับมายืนใกล้เคียงจุดเดิม จากที่ผันผวนแรงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน นักลงทุนจึงเริ่มกลับมาพิจารณาเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและเล็กมากขึ้น

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ แต่มีโอกาสที่จะเห็นดัชนีฯ เคลื่อนไหวแดนบวก โดยต้องติดามว่านักลงทุนต่างชาติจะซื้อหรือขายสุทธิในวันนี้ หากซื้อสุทธิจะสร้างโมเมนตัมที่ดี เพราะแม้ค่าเงินบาทจะมีแนวโน้มอ่อนค่า แต่ส่วนหนึ่งมาจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเองด้วย อีกทั้งยังไม่เห็นแรงขายอย่างชัดเจนของนักลงทุนต่างชาติ

    นอกจากนี้ ปัจจัยต่างประเทศจะเริ่มกลับมามีน้ำหนักมากขึ้นต่อบรรยากาศการลงทุน ทั้งเรื่องแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ และราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล แต่หุ้นกลุ่มพลังงานยังค่อนข้างทรงตัว

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,467 จุด แนวต้าน 1,484 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!