WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนสูง มีโอกาสร่วงต่อ ปัจจัยในประเทศกดดัน แนะชะลอลงทุน

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนสูง ชี้มีโอกาสร่วงต่อ หลังปัจจัยในประเทศกดดัน-ค่าเงินบาทอ่อนค่า แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,470 จุด

  นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยผันผวนสูง ระหว่างชั่วโมงซื้อขายแกว่งตัวผันผวนทั้งแดนบวกและแดนลบในช่วงกว่า 30 จุด โดยช่วงเช้าดัชนีฯ มีจังหวะรีบาวน์ ด้วยแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันโลกดีดตัวแรงกว่า 3% ตลอดจนตลาดหุ้นต่างประเทศเคลื่อนไหวในแดนบวก แต่ในช่วงบ่ายกลับพลิกมาเคลื่อนไหวในแดนลบ บางจังกวะร่วงแรงกว่า 20 จุด ซึ่งเป็นช่วงเวลาพอดีกับข่าวการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และท่าอากาศยานไทย (AOT) สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และหน่วยงานความมั่นคง ประกาศเตือนการก่อเหตุวินาศกรรมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 25 – 30 ตุลาคม 2559

  "ที่จริงแล้วข่าวเรื่องวางระเบิดออกมาตั้งแต่ตอนเย็นเมื่อวาน ตลาดฯ ไม่ได้ตระหนกมากนักในตอนเช้า แต่กังวลมากขึ้นในช่วงบ่าย หลังมีข่าวรฟม. กับ AOT สั่งเพิ่มมาตรการขั้นสูงสุด ประจวบกับหุ้นร่วงพอดี อาจจะมาจากประเด็นนี้ได้" นายมงคลกล่าว

  นอกจากนี้ ประเด็นแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กดดันให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มปรับพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย ที่เริ่มเห็นมา 2 สัปดาห์แล้ว หลังเสียงคาดการณ์ล่าสุดสูงถึง 67.6% ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. ส่วนเดือน พ.ย. คาดว่าเฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเพียง 17%

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนสูงอิงทางลบ แม้นักลงทุนอาจจะคลายความกังวลเรื่องการลอบวางระเบิด แต่ตลาดฯ ยังถูกกดกันด้วยปัจจัยเฉพาะตัวภายในประเทศ และแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่า ซึ่งบ่งชี้ว่ากระแสเงินทุนต่างชาติจะไหลออกได้

  ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน (Wait&See) และลดพอร์ตในหุ้นที่มีความเสี่ยงผันผวนไปกับภาวะตลาดโดยรวม พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,470 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!