WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เคลื่อนไหวกรอบแคบ รอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ตัวบ่งชี้สำคัญทิศทางดอกเบี้ยเฟด

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยยังผันผวนกรอบแคบ รอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ที่เป็นตัวบ่งชี้สำคัญกำหนดทิศทางดอกเบี้ยเฟด แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้านแรก 1,520 จุด แนวต้านถัดไป 1,530 จุด

    นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยสดใส เคลื่อนไหวอิงทางบวก แต่ยังไม่สามารถทะลุแนวต้าน 1,520 จุด โดยเริ่มมีแรงเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการ Q2/59 จะออกมาดี ซึ่งน่าจะเห็นแรงเก็งกำไรในประเด็นนี้ชัดเจนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า ในลัษณะเวียนไปตามหุ้นกลุ่มต่าง ๆ

    ภาพรวมการลงทุนยังไร้ปัจจัยใหม่กระทบ โดยสิ่งที่ยังคงต้องจับตายังเป็นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ (nonfarm payroll) ที่จะประกาศในวันที่ 7 ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นตัวเลขสำคัญที่จะบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด รวมถึงการดีเบตรอบที่ 2 ระหว่างผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงเช้าวันจันทร์ ที่ 10 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย ที่ต้องติดตามถึงผลกระทบต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังการดีเบต

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ แม้จะยังมี Sentiment เชิงบวกช่วยประคองให้ดัชนีฯ เคลื่อนไหวแดนบวกได้ แต่กรอบจำกัดมากขึ้น อีกทั้งแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอตัวลง หลังซื้อหนักปีนี้สุทธิไปกว่า 1.3 แสนล้านบาท

    ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ยังยืนเหนือ 1,480 จุดได้ ยังสามารถเก็งกำไรหุ้นรายตัว ในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้านแรก 1,520 จุด แนวต้านถัดไป 1,530 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!