WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาด SET มีโอกาสหลุด 1,400 จุด หลังสัญญาณเทคนิคกลับตัวเป็นขาลง ผสาน Sentiment เชิงลบจากตปท.

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีโอกาสหลุด 1,400 จุด หลังสัญญาณเทคนิคกลับตัวเป็นขาลง ทั้ง sentiment เชิงลบเรื่องดอกเบี้ยเฟด กดดัน แนะเลี่ยงเก็งกำไร ทยอยซื้อสะสมหุ้นเป้าหมาย ประเมินแนวรับแรก 1,400 จุด แนวรับถัดไป 1,380 จุด แนวต้านแรก 1,430 จุด แนวต้านถัดไป 1,450 จุด

 นายธนเดช  รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลก ไม่ว่าจะเป็นดัชนีดาวโจนส์ และตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากมีคณะกรรมการเฟดท่านหนึ่งออกมาระบุว่า สหรัฐฯ จะมีความเสี่ยงหากเฟดไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ส่งผลให้ดัชนีฯ ดาวโจนส์ร่วงแรงทันที อีกทั้ง ยังมีแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะ PTT และ PTTEP เนื่องจากราคาน้ำมันโลกร่วงแรกเกือบ 2% และภาพรวมตลาดไม่สดใสกดดัน

 ทั้งนี้ มองว่า หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลงน้อยกว่า เมื่อเทียบการการปรับตัวลงรอบก่อน เพราะยังเชื่อว่าราคาน้ำมันจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 40-50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

     ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลงแรก จากแรงกดดันประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จึงทำให้เกิด Sentiment เชิงลบ ประกอบกับดัชนีฯ นับตั้งแต่หลุดแนวรับ 1,500 จุด เริ่มเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาลง แม้จะใกล้เข้าสู่ภาวะ Over sold แต่ตลาดฯ ยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ ถูกกดันจากเรื่องดอกเบี้ยเฟด และปัจจัยเฉพาะตัวภายในประเทศ จึงยังไม่เห็นสัญญาณกลับตัว

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสหลุด 1,400 จุด มีความเสี่ยงที่จะลงไปทดสอบแนวรับ 1,380 จุด เพราะเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ ปัจจัยเฉพาะตัวภายใน และสัญญาณทางเทคนิคเป็นลบมากขึ้น แม้นักลงทุนต่างชาติจะยังอยู่ในฝั่งซื้อสุทธิ แต่เริ่มแผ่วลง

    ด้านกลยุทธ์ แนะเลี่ยงเก็งกำไร จนกว่าจะเริ่มเห็นการกลับตัวทางเทคนิค ส่วนการซื้อลงทุนสามารถพิจารณาซื้อหุ้นเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐาน ในลักษณะทยอยซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,400 จุด แนวรับถัดไป 1,380 จุด แนวต้านแรก 1,430 จุด แนวต้านถัดไป 1,450 จุด

 "ซื้อเพื่อถือลงทุน ซื้อได้ แต่ต้องแบ่งสัดส่วนซื้อ อย่าซื้อจนหมด ให้เหลือเงินสดไว้บ้าง ให้ซื้อตามพื้นฐาน ตอนนี้คนกำลังจะทำ market timing คือซื้อให้ถูกที่สุด แต่จังหวะแบบนี้ไม่ใช่จังหวะ ควรเลี่ยงเก็งกำไรก่อนดีกว่า" นายธนเดชกล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!