WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ รอตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ แต่มั่นใจสัปดาห์หน้าขึ้นต่อ

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ เพื่อรอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ ตัวเลขสำคัญชี้วัดการขึ้นดอกเบี้ยเฟด แต่มั่นใจสัปดาห์หน้าดัชนีฯ ยังบวกต่อ ยก CK-ITD-LOXLEY-ANAN-LPH-TPIPL เป็น Top pick การลงทุนเดือน ก.ย. ประเมินแนวรับ 1,540-1530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด 

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางลบเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากแรงขายหุ้นพลังงาน จากราคาน้ำมันโลกอ่อนตัวลง

   ดัชนีฯ แกว่งตัวตัวในกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ (Non-farm payroll) ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่เฟดใช้พิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ล่าสุดเสียงคาดการณ์ในตลาด (Fed fund future) มองว่ามีโอกาส 38% ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย.นี้ และคาดว่าตัวเลขการจ้างงานจะอยู่ที่ 180,000 ตำแหน่ง หากตัวเลขจริงออกมามากกว่าคาดอาจจะทำให้เสียงคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย.นี้ เข้าใกล้ 50%

    ขณะที่สัปดาห์หน้า ในวันที่ 8 ก.ย. จะมีประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตลาดฯ คาดว่า ECB จะดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติม ทั้งลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากที่ติดลบ 0.4% ให้ติดลบเพิ่มขึ้นเป็น 0.5% และขยายเวลามาตรการ QE ออกไป 9-12 เดือน แต่ทางฝ่ายวิจัยคาดว่า ECB จะทำเพียงขยายเวลามาตรการ QE เท่านั้น

     ส่วนปัจจัยในประเทศ ล่าสุดมีปัจจัยบวกจากการปรับหุ้นคำนวณในดัชนี FTSE ซึ่งหุ้นไทยถูกเพิ่มเข้าไป 3 ตัว ได้แก่ KBANK-SCC-BEM และ 11 หุ้นเดิมถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุน โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 ก.ย. นี้ แต่มองว่าระหว่างนี้น่าจะมีแรงซื้อเก็งกำไรบางส่วน

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ภาพเหมือนการลงทุนตลอดสัปดาห์นี้ เนื่องจากรอดูประกาศตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ แม้จะมีแรงกดดันเรื่องเฟดขึ้นดอกเบี้ย แต่ด้วยการดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายในประเทศสำคัญ ทั้ง ECB ดังที่กล่าวข้างต้น และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 21 ก.ย. ซึ่งคาดว่าจะขยายวงเงิน QE จาก 70 ล้านล้านเยนเป็น 90 ล้านล้านเยน ดังนั้น จึงมองว่าสัปดาห์หน้าดัชนีฯ มีโอกาสบวกต่อ

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนของภาครัฐ อาทิ CK-ITD-LOXLEY และหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก อย่าง ANAN-LPH-TPIPL ซึ่งหุ้นดังกล่าวเป็น Top pick ของการลงทุนเดือน ก.ย. พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,540-1530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!