WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบไร้ปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน ติดตามแนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ยเป็นสำคัญ

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายเบาบางลง ตลาดรอปัจจัยใหม่ที่เกี่ยวข้องกับกระแสเงินทุนต่างชาติ โดยเฉพาะท่าทีเฟดต่อการขึ้นดอกเบี้ย แนะเก็งกำไร BCH-BDMS-CPF ประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

     นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบทั้งแดนบวกและแดนลบ การเคลื่อนไหวลักษณะนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่ ทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยลบกระทบการลงทุน จึงทำให้มูลค่าการซื้อขายบางลงอย่างชัดเจน

     ทั้งนี้ ตลาดฯ กำลังรอปัจจัยใหม่จะเข้ามากระทบการลงทุน โดยเฉพาะปัจจัยเกี่ยวข้องกับกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักผลักดันดัชนีฯ ในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงสั้นให้น้ำหนักไปทางลบมากกว่า หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เพียงแต่ระบุว่าจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยจะพิจารณาจากตัวเลขการจ้างงานและอัตราเงินเฟ้อ

    "ตลาดไร้ปัจจัยใหม่ จึงแกว่งตัวในกรอบแคบ จะเห็นภาพแบบนี้ตลอดทั้งสัปดาห์ วอลุ่มบางลง สิ่งที่รอคือฟันด์โฟล์ว ที่ยังไม่เห็นปัจจัยทางบวก แต่ทางลบเรื่องเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย" นายเทิดศักดิ์กล่าว

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อน เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะปัจจัยที่จะกระทบกับกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ ฉะนั้น ท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดจึงเป็นเรื่องสำคัญ

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยยกให้ BCH-BDMS-CPF เป็น Top pick พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!