WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนในกรอบแคบ รอความชัดเจนถ้อยแถลงปธ.เฟดต่อทิศทางดบ. แนะชะลอลงทุน

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ รอความชัดเจนถ้อยแถลงของปธ.เฟดที่ Jackson Hole ศุกร์นี้ ชี้ระวังแรงขายต่างชาติหากมีปัจจัยลบกระทบ แนะชะลอการลงทุนไปสัปดาห์หน้า ประเมินแนวรับ 1,535 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

 นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในระหว่างชัวโมงซื้อขาย โดยดัชนีฯ เปิดแกว่งตัวแดนบวกในกรอบแคบ ก่อนที่จะมีแรงขายในช่วงท้าย จนพลิกกลับมาอยู่ในแดนลบ ซึ่งเป็นลักษณะการซื้อขายที่ไม่ค่อยมีรูปแบบชัดเจนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มองว่านักวิเคราะห์ส่วนใหญ่กำลังรอความชัดเจนถ้อยแถลงของนางเจเน็ต  เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ Jackson Hole ในวันที่ 26 ส.ค. นี้ หากเยเลนแสดงท่าทีว่ามีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยในรอบการประชุมเดือย ก.ย. นี้เลย จะส่งผลให้ดัชนีฯ มีโอกาสร่วงแรงไปที่ 1,500 จุด หรือต่ำกว่า

 ทั้งนี้ เสียงคาดการณ์ในตลาดฯ ยังคงให้น้ำหนักว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อย 1 ครั้งในปีนี้ โดยคาดว่าจะขึ้นในเดือน ธ.ค. แต่อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามถ้อยแถลงของเยเลนในคืนวันศกร์นี้ว่าจะแสดงท่าทีอย่างไร แม้ในช่วงที่ผ่านมา เยเลนจะไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะรีบปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่ก็มีคณะกรรมการเฟดหลายสาขาแสดงความมั่นใจผ่านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ว่าเฟดควรจะปรับขึ้นดอกเบี้ย

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ โดยปัจจัยต่างประเทศยังเป็นปัจจัยหลักที่กระทบต่อการลงทุน โดยเฉพาะทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และเมื่อจบเรื่องเฟด ต้นเดือนหน้าจะมีประชุมธนาคารกลางยุโรปให้ติดตามอีกประเด็น

 ขณะที่กระแสเงินทุนของต่างชาติ แม้จะยังซื้อสุทธิหุ้นไทย และมีขายสลับบ้าง แต่ในตลาดอนุพันธ์เริ่มเห็น Short มากขึ้น จึงต้องระวังว่าอาจจะเห็นแรงขายในตลาดหุ้นได้ทุกเมื่อ เพราะดัชนีฯ ขึ้นมาแรงมากจนตลาดฯ เปราะบาง หากมีปัจจัยลบกระทบ เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติพร้อมจะขายทันทีเช่นกัน

 ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุนไปสัปดาห์หน้า หรือหากจะเก็งกำไรเน้นเก็งกำไรในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,535 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!