WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ นลท. คลายกังวล มองเฟดยังไม่รีบส่งสัญญาญขึ้นดอกเบี้ย

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ หลังนักลงทุนคลายกังวลว่าเฟดจะไม่รีบส่งสัญญาญขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่เงินบาทแข็งค่า ชี้ว่าต่างชาตยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง แนะเก็งกำไร KBANK-BA-EPG ประเมินแนวรับ 1,545 จุด แนวต้าน 1,565 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยแรงซื้อกลับ หลังมีแรงขายทำกำไรไปพอสมควรในช่วงก่อน ตอบรับความกังวลว่าเฟดอาจจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยไปแล้ว ตลอดจนไม่มีปัจจัยลบจากตลาดหุ้นต่างประเทศ

  ทั้งนี้ นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลว่าความคิดเห็นของนางเจเน็ต เยเลนที่ Jackson Hole ในคืนวันที่ 26 ส.ค. นี้ จะไม่ส่งผลเชิงลบต่อตลาดทุน เพราะโดยปกติแล้วเฟดมักจะไม่สร้างความประหลาดใจ ก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือทำอะไร โดยเฟดมักจะส่งสัญญาณล่วงหน้าออกมาก่อนเสมอ อีกทั้งเฟดกลับมาโฟกัสที่อัตราเงินเฟ้อเป้าหมาย 2% ซึ่งปัจจุบันยังห่างไกล และยังมีประเด็นเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ด้วย

 "การขึ้นดบ. ของเฟด คาดว่าในวันศุกร์นี้คงพูดในเชิงที่ว่าจะไม่รีบขึ้น เพราะปกติเฟดจะไม่เซอร์ไพร์ส ทำอะไรมักจะส่งสัญญาณก่อนเสมอ เยเลนคงไม่พูดอะไรที่เป็นเชิงลบ และเงินเฟ้อเป้าหมาย 2% ก็ยังไกล และมีเรื่องประธานาธิบดีคนใหม่ด้วย" นายธีรวุฒิกล่าว

 ดังนั้น อาจจะเห็นเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติและกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์กลับมาซื้อ บวกกับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่แน่นอนว่ายังซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง ดัชนีฯ จึงมีแนวโน้มไปต่อได้อีกครั้ง

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ หลังเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง เป็นสัญญาณว่านักลงทุนต่างชาติยังซื้อหุ้นไทย อีกทั้งราคาน้ำมันโลกคงไม่ขึ้นหรือลงแรง ตลอดจนสัญญาณทางเทคนิคที่ดัชนีฯ กลับมายืนเหนือ 1,545 จุดได้ เป็นสัญญาณที่ดี

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไร KBANK-BA-EPG พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,545 จุด แนวต้าน 1,565 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!