WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ยังคงแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ รอถ้อยแถลงประธานเฟด

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เพื่อรอฟังถ้อยแถลงของเยลนที่แจคสัน โฮล สุดสัปดาห์นี้ ต่อทิศทางการปรับขึ้นดบ. แนะเก็งกำไร BA-AAV-BJC-CPF ประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

  นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงค่อนข้างแรงทันทีที่เปิดการซื้อขาย เนื่องจากราคาน้ำมันโลกร่วงแรงถึง 3% กดดันให้มีแรงเทขายหุ้นในกลุ่มพลังงานออกมา แต่หลังจากนั้นดัชนีฯ ค่อย ๆ ฟื้นตัว จนพลิกกลับมาบวกได้เล็กน้อย หลังตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการเคลื่อนไหวแดนบวกได้ในช่วง 0.5-1.0%

 นอกจากนี้ ดัชนีฯ ที่ขึ้นมาเร็วในช่วงก่อน จึงเป็นเรื่องปกติจะเห็นแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง รวมถึงนักลงทุนบางส่วนขายเพื่อเลี่ยงความเสี่ยงก่อนจะมีถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่แจคสัน โฮล (Jackson Hole) ในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

     ทั้งนี้ เฟดยังเหลือการประชุมอีก 3 รอบในปีนี้ คือ วันที่ 21 ก.ย. วันที่ 2 พ.ย. และ วันที่ 14 ธ.ค. เสียงคาดการณ์ในตลาดฯ ให้น้ำหนักว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 50% ในการประชุมรอบเดือน ธ.ค. อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่คาดว่าผลกระทบจะจำกัด เมื่อเทียบกับรอบล่าสุดเมื่อปลายปีก่อน เพราะตลาดฯ รู้ว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจะเป็นลักษณะปรับขึ้นแล้วคงที่ไว้ระยะเวลาหนึ่ง

 "คนเดาทางว่าเฟดจะขึ้นแล้วนิ่ง ผลกระทบจึงจำกัด ไม่เหมือนคราวก่อนที่ขึ้นดอกเบี้ยแล้วหุ้นลงแรง แต่คงจะมีแรงกระเพื่อมอยู่บ้าง" นายอดิศักดิ์กล่าว

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ นักลงทุนส่วนใหญ่รอดูถ้อยแถลงของเยเลนที่ Jackson Hole ในคืนวันศุกร์นี้ ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติยังคงไหลเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสภาพคล่องสูงจากการผ่อนคลายนโยบายการเงิน โดยเฉพาะมาตรการ QE อีกทั้งอัตราผลจอบแทนพันธบัตร (Bond yeild) ปรับตัวลงต่อเนื่อง ตลาดหุ้นจึงน่าสนใจ แต่หากถ้อยแถลงของเยเลนในวันศุกร์นี้ บอกเป็นนัยว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย อาจทำให้ bond yeild ปรับตัวขึ้น ซึ่งจะทำให้ส่วนต่างผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรกับหุ้นลดลง อาจจะเห็นแรงขายหุ้นออกมาได้เช่นกัน

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว อย่างหุ้นสายการบิน ที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวลง อาทิ BA-AAV และหุ้นขนาดใหญ่บางตัวที่คาดว่างบ Q3/59 จะดีต่อเนื่อง อาทิ BJC-CPF พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!