WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หุ้นไทยพักฐาน เหตุไร้ปัจจัยใหม่ รอดูความคืบหน้าด้านศก.-การเมืองภายในประเทศ-ผลประชุมเฟด แนะลงทุนช่วงดัชนีฯอ่อนตัว

     โบรกฯ คาดสัปดาห์ตลาดหุ้นไทยพักฐาน เหตุไร้ปัจจัยใหม่หนุน รอดูความคืบหน้าด้านศก.และการเมืองภายในประเทศ-ผลการประชุมเฟด แนะลงทุนช่วงดัชนีฯ อ่อนตัว ประเมินแนวรับที่ 1,533+/-จุด และแนวต้านที่ 1,545-1,548 จุด

    นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีลักษณะผันผวนอยู่ทั้งในแดนลบและแดนบวก เนื่องจากตลาดฯขาดปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุน อีกทั้งช่วงก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นไทยเองก็ได้ปรับตัวขึ้นแรงมาตลอด

    สำหรับ แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า มองว่า ดัชนีฯมีสิทธิที่จะอยู่ในช่วงแกว่งตัวเพื่อปรับพักฐานต่อเนื่อง รอปัจจัยใหม่ ขณะที่นักลงทุนรับข่าวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการมีรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวและแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบแล้ว จึงทำให้มองว่าในสัปดาห์หน้าโอกาสของการปรับพักฐานในตลาดหุ้นไทยจะมีให้เห็น

   สำหรับ ปัจจัยที่ต้องติดตามภายในประเทศเองยังคงต้องรอดูรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งในส่วนหน่วยงานต่างๆของรัฐบาล อีกทั้งการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวและแนวทางในการจัดตั้งสภานิติบัญญติ และสภาปฎิรูป อีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ซึ่งคาดว่าจะนำแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานกลับมาพิจารณาในสัปดาห์หน้า ส่วนทางด้านของปัจจัยต่างประเทศนั้นต้องรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ในสัปดาห์หน้า ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

    กลยุทธ์การลงทุน ช่วงนี้ยังไม่เห็นปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุนตลาดฯ ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกทยอยเข้าซื้อในช่วงที่ตลาดอ่อนตัว พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,533+/-จุด และแนวต้านที่ 1,545-1,548 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!