WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market4โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวผันผวนพักฐาน ระบุดัชนีฯ ขึ้นแรงจนเปราะบางในแง่พื้นฐาน แนะชะลอลงทุน

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวนปรับฐาน ชี้ดัชนีฯ เปราะบางในแง่พื้นฐาน หลังขึ้นแรงต่อเนื่อง แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,535 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

   นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี หลังย่อตัวในช่วง 2-3 วันทำการก่อนหน้า ตอบรับรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะรอดูสัญญาณฟื้นตัวของเศรษฐกิจผ่านตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญก่อน จึงพอจะตีความได้ว่าเฟดไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นักลงทุนจึงคลายความกังวลไปส่วนหนึ่ง โดยมองว่าเฟดมีโอกาสพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยรอบการประชุมเดือน ธ.ค.59 มากกว่าเดือน ก.ย.59

  กรณีคลายกังวลดังกล่าว จึงทำให้มีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งทำให้เห็นว่ากระแสเงินทุนต่างชาติยังไหลเข้าหุ้นไทย ตลอดจนแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันโลกดีดฟื้นตัว

   นอกจากนี้ จากรายงานการประชุมดังกล่าว ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ ปรับตัวลง ขณะที่เงินบาทแข็งค่า ซึ่งบ่งบอกว่าเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสย่อตัวปรับฐาน ในลักษณะแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้าง (Sideway)เนื่องจากดัชนีฯ เปราะบางในแง่ของพื้นฐาน (Valuation) ส่วนปัจจัยในประเทศ หลังจบงบ Q2/59 เริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีของการปรับประมาณการณ์บริษัทจดทะเบียนขึ้น จากรายงานของบลูมเบิร์กล่าสุด ระบุว่า กำไรต่อหุ้น (Earning per share) ทั้งในปีนี้และปีหน้ามีสัญญาณดีขึ้น

   ขณะที่ภาพรวมติดตามปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก ที่จะส่งผลโดยตรงต่อทิศทางกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ที่ Jackson Hole ในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ถึงความเห็นเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐฯ

   ด้านกลยุทธ์ ดัชนีฯ ตั้งแต่ 1,550 จุดขึ้นไป เป็นจุดที่เปราะบางในแง่พื้นฐาน จึงแนะชะลอการลงทุน (Wait&See)พร้อ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!