WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ปรับฐานในระยะสั้น เพื่อขึ้นต่อ ให้แนวรับแรกที่ 1,532 จุด

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยปรับฐานช่วงสั้นเพื่อขึ้นต่อ ชี้จับตารายงานการประชุมเฟด เพื่อตีความทิศทางปรับขึ้นดบ. แนะทยอยซื้อในจังหวะดัชนีฯ ย่อตัว ประเมินแนวรับแรก 1,532 จุด แนวรับถัดไป 1,521 จุด แนวต้าน 1,552 จุด

  นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เป็นจังหวะของการปรับฐาน หลังดัชนีฯ ปรับตัวบวกอย่างต่อเนื่องในระยะที่ผ่านมา จึงเป็นเรื่องปกติจะเห็นจังหวะปรับฐานบ้าง อีกทั้งจบรอบการเก็งกำไรผลประกอบการงวด Q2/59 ของบริษัทจดทะเบียน ส่วนเหตุการณ์ระเบิดแหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้ ดัชนีฯ ตอบรับเมื่อสองวันทำการก่อนหน้าไปแล้ว 

   ดังนั้น นักลงทุนจึงเริ่มมาให้น้ำหนักกับปัจจัยต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในคืนนี้ เพื่อที่จะนำมาตีความถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

  ขณะที่วานนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิออกมา 900 กว่าล้านบาท วันนี้จึงต้องติดตามว่าจะยังคงขายอีกหรือไม่ เมื่อพิจารณาจากแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่ อย่างกลุ่มแบงก์และพลังงาน น่าจะพอตีความได้ว่าอาจจะยังขายต่อ แต่โดยภาพรวมแนวโน้มเม็ดเงินต่างชาติยังเข้ามาลงทุนในหุ้นไทย เพราะค่าเงินบาทยังคงแข็งค่า

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับฐานเพื่อขึ้นต่อ ในทางเทคนิค หากหลุดแนวรับ 1,532 จุด มีโอกาสลงไปแนวรับถัดไป 1,521 จุด โดยให้จับตาว่าดัชนีฯ ที่ปรับตัวลงในวันนี้มาจากนักลงทุนกลุ่มใดขายหุ้นออกมา รวมถึงติดตามรายงายการประชุมเฟดในคืนนี้ เพื่อนำมาตีความทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

    "ดูว่าวันนี้ใครขาย หากต่างชาติขายน้อย หรือไม่ขายเลยจะยิ่งดี แต่เป็นเรื่องปกติจะขายทำกำไร หลังจากซื้อสุทธิต่อเนื่องราวแสนล้านบ้าน " นายเจริญกล่าว

  ด้านกลยุทธ์ ในจังหวะดัชนีฯ ย่อตัว เป็นโอกาสทยอยซื้อ หรือหากจะเก็งกำไร เน้นเก็งกำไรในหุ้นที่บวกสวนภาพรวมตลาด พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,532 จุด แนวรับถัดไป 1,521 จุด แนวต้าน 1,552 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!