WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่หนุน นลท.จับตาท่าทีทุนนอก แนะเก็งกำไรหุ้นผลงานQ2/57 แจ่ม

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่หนุน นลท.จับตาท่าทีทุนนอก แนะเก็งกำไรหุ้นผลงานQ2/57 แจ่ม ประเมินแนวรับ 1,530 แนวต้าน 1,550 จุด

      นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบสลับทั้งแดนบวกและลบ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุน เพื่อดูท่าทีของกระแสเงินทุนว่าเป็นไปในทิศทางใด หลังวานนี้นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิอีกครั้ง แม้แนวโน้มตลาดฯ ยังเป็นขาขึ้น (Uptrend) ประกอบกับการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว สร้างมุมมองเชิงบวกต่อนักลงทุนในประเทศ ที่มีการดำเนินการตามกรอบที่วางไว้ แต่ตลาดหุ้นไทยมี upside ค่อนข้างจำกัดแล้ว 

    ทั้งนี้ ปัจจัยในข้างต้น อาจส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบ และนักลงทุนมีแนวโน้มหันไปเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กมากขึ้น หลังจากหุ้นขนาดใหญ่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นมากแล้ว ซึ่งจะทำให้หุ้นไทยมีความอ่อนไหวและเปราะบางมากขึ้นต่อการปรับตัวลงได้ รวมถึงยังไร้ปัจจัยใหม่หนุนการลงทุนแนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการ Q2/57 ดี โดยประเมินแนวรับ 1,530 แนวต้าน 1,550 จุด

    สำหรับ ปัจจัยต่างประเทศ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาที่ส่วนใหญ่ออกมาดี และการทำจุดสูงสุดใหม่ของดัชนี S&P500 สร้างมุมมองที่ดีต่อภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้น แต่ยังคงต้องจับตาปัญหาทางการเมืองในฉนวนกาซ่า รวมถึงยูเครน หากมีความรุนแรงเพิ่มเติมมากขึ้นจะส่งผลลบต่อบรรยากาศการลงทุน แต่หากไม่มีความรุนแรงมากกว่านี้ จะไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!