WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ทะลุ 1,500 จุด จากกระแสเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง

   โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยบวกต่อทะลุ 1500 จุด เม็ดเงินต่างชาติยังไหลเข้าต่อเนื่อง ทั้งงบบจ.ไทย มีแนวโน้มฟื้นตัว แนะซื้อ ADVANC-INTUCH-TOP-SGP-CPF ประเมินแนวรับ 1,476 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

   นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนใกล้ทดสอบ 1,500 จุด ด้วย 3 สาเหตุหลัก คือ 1. กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ เพราะแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังไม่น่าจะปรับตัวขึ้นได้เร็ว ขณะที่สภาพคล่องของโลกมีอยู่สูงมาก จำเป็นต้องหาแหล่งลงทุน ทำให้พอคาดการณ์ได้ว่า กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ามารอบนี้น่าจะอยู่นานพอสมควร 2. ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มฟื้นตัว โดยเฉพาะกลุ่ม Real sector ที่มีโอกาสเป็นบวกได้อีกเล็กน้อย จากก่อนหน้านี้บรรดานักวิเคราะห์เริ่มทยอยปรับประมาณการณ์ขึ้นมา จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลรองรับว่าเงินทุนจากต่างชาติจะลงทุนในหุ้นไทย โดยเป้าหมายหลักมักจะเป็นหุ้นขนาดใหญ่ อย่างกลุ่มแบงก์ พลังงาน และค้าปลีก  และ3. แรงเก็งกำไรที่คาดว่าผลประชามติว่าจะรับร่างรัฐธรรมนูญ

 "ฟันด์โฟล์วน่าจะอยู่นานพอสมควร เพราะเทรนด์ดอกเบี้ยขึ้นไม่เร็ว แล้วต้องดูด้วยว่ามีที่อื่นไปรึเปล่าด้วย ส่วน earning ก็เป็นอีกเหตุผลที่โฟล์วจะอยู่ เป้าหมายหลักเป็นหุ้นตัวใหญ่ อย่างแบงก์ พลังงาน ค้าปลีก" นายอดิศักดิ์กล่าว

   สำหรับ สัปดาห์หน้าคาดหุ้นไทยทะลุ 1,500 จุด ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,520 จุด โดยยกให้กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติเป็นเหตุผลหลักผลักดันดัชนีฯ ให้เดินหน้าบวกต่อ โดยให้ติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปและญี่ปุ่น ว่าจะมีมาตรการทางการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติมหรือไม่ หากไม่มี คาดว่าจะกระทบเพียงเล็กน้อย ทำให้ดัชนีฯ อาจอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 1,470 จุด ซึ่งเป็นจังหวะเข้าซื้ออีกครั้ง

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ ADVANC-INTUCH-TOP-SGP-CPF พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,476 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!