WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET16 copyโบรกฯ ประเมิน SET พรุ่งนี้แกว่งตัว ไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น จับตางบแบงก์

       โบรกฯประเมิน SET พรุ่งนี้แกว่งตัวไซด์เวย์ หลังหมดปัจจัยกระตุ้น แนะเก็บหุ้นอิงในประเทศ พร้อมจับตากำไร-หนี้เสียแบงก์ฟื้น ให้กรอบการลงทุน แนวรับ 1,425 จุด แนวต้าน 1,440 จุด

   นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีSET INDEX เมื่อวันนี้(28 มิ.ย.) ฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จากการเปิดตลาดในแดนบวกของหุ้นยุโรป ที่รับข่าวดีจากการประชุมของรัฐสภายุโรปที่คาดว่าจะมีมาตรการสำหรับรับมือด้านเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจาก Brexit

   สำหรับ พรุ่งนี้ประเมินดัชนีฯเคลื่อนไหวแกว่งตัวออกข้าง(ไซด์เวย์) เนื่องจากดัชนีฯได้ปรับตัวขึ้นมาสูงแล้ว ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา รวมถึงสัปดาห์นี้มีวันทำการเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

 ด้านกลยุทธ์แนะนำเน้นซื้อหุ้นที่อิงกับการบริโภคภายในประเทศเป็นหลักโดยเน้นไปที่กลุ่มธนาคารที่จะมีการทบทวนรายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งถ้าหาก กำไรสุทธิและ อัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล) ออกมาอยู่ในระดับที่ดี จะเป็นการส่งสัญญาณฟื้นตัวของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ให้กรอบการลงทุนพรุ่งนี้ แนวรับ 1,425 จุด แนวต้าน 1,440 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!