WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ ประเมินผลกระทบ Brexit ยังเขย่าตลาดทุนทั่วโลก แนะลดพอร์ตลงทุน

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีฯ แกว่ง sideway เหตุผล Brexit ยังสร้างความไม่แน่นอนต่อตลาดทุนทั่วโลก  แนะลดพอร์ตการลงทุน ประเมินแนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,430 จุด

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัวหลังสุดสัปดาห์ก่อนร่วงแรง หลังผลประชามติอังกฤษ Brexit ชนะ Bremain ด้วยคะแนน 52.1% ต่อ 47.9% แต่มองว่าเป็นการรีบาวน์ทางเทคนิคเท่านั้น เพราะผลกระทบจากผล brexit ยังไม่มีความชัดเจน โดนยังมีความไม่แน่นอนว่าผลลบที่ตามมา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และมากน้อยเพียงใด

  ทั้งนี้ การออกมาพูดของรัฐบาลญี่ปุ่นว่า อาจจะมีมาตรการอะไรบางอย่างออกมาเพื่อลดผลกระทบจาก Brexit และการประชุมร่วมกันของกลุ่ม G7 เพื่อสร้างความเชื่อมั่น น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ดัชนีฯ รีบาวน์

  "ตอนนี้เกิดคำถามว่า ถ้าหุ้นจะขึ้น ขึ้นด้วยเหตุผลใด และถ้าขึ้นก็ไม่น่าไปได้ไกล เพราะตอนนี้มีความไม่แน่นอนสูงจากผล Brexit คิดว่าเป็นการรีบาวน์ทางเทคนิคเท่านั้น การเคลื่อนไหวของ SET น่าจะเป็น Sideway ในกรอบแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,450 จุด" นายธนเดชกล่าว

 นอกจากนี้ ผล Brexit อาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) พิจารณาเลื่อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายออกไป โดยเฉพาะรอบการประชุมเดือน ก.ค. ที่คาดว่าจะมีโอกาสน้อยมากขึ้นที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย

  สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ไม่น่าจะผ่านแนวต้าน 1,430 จุดไปได้ โดยตลาดหุ้นยุโรปที่เพิ่งเปิดทำการยังคงเคลื่อนไหวในแดนลบ แต่กรอบการลบแคบลง เพราะผลกระทบจาก Brexit ไม่น่าจบเร็ว ขณะที่ไทยแม้จะส่งออกไปอังกฤษเพียง 2% และยุโรป 10% แต่ภาคการส่งออกไทยยังเป็นองค์ประกอบหลักในตัวเลข GDP แม้ช่วงที่ผ่านมาจะหดตัว แต่ด้วยตัวเลขนำเข้าหดตัวกมากกว่า ทำให้ผลสุทธิยังเป็นบวก ฉะนั้น ภาคส่งออกจึงยังสำคัญมากต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย

  ด้านกลยุทธ์ หากดัชนีฯ มีจังหวะบวก เน้นขายลดพอร์ต ส่วนการลงทุน เน้นหุ้นที่ได้รับปลกระทบจากปัจจัยต่างประเทศต่ำ เช่น หุ้นในกลุ่มการบริโภค กลุ่มรับเหมาฯ เป็นต้น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,430 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!