WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET34โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ รอผล Brexit ยก PTTEP-IVL-CK-BWG-PSTC-KKP-KBANK-BBL เป็นหุ้นเด่น

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ รอผลประชามติ Brexit แนะเก็งกำไรบางส่วนด้วยความระมัดระวัง ประเมินแนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,440 จุด ให้  PTTEP-IVL-CK-BWG-PSTC-KKP-KBANK-BBL เป็นหุ้นเด่น

   นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวก จากปัจจัยต่างประเทศ ในประเด็นการลงประชามติของอังกฤษว่า (Brexit) จะยังความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปหรือไม่ ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ หลังผลสำรวจล่วงหน้า (โพล) เริ่มมีน้ำหนักมากขึ้นว่าอังกฤษจะยังคงความเป็นสมาชิกอียู คลายความตึงเครียดจากสัปดาห์ก่อนไปพอสมควร

      ขณะที่ปัจจัยในประเทศ โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ถูกหยิบขึ้นมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ ตลอดจนมีแรงซื้อหุ้น CPALL ด้วยปัจจัยเฉพาะตัว และหุ้นแบงก์บางส่วน จากก่อนหน้านี้ที่ปรับตัวลงมาพอสมควร

   ส่วนราคาน้ำมันโลก กลับขึ้นมาเคลื่อนไหวใกล้บริเวณ 50 เหรียญ/บาร์เรล อีกครั้ง ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นตามประเด็น Brexit

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ เพื่อรอความชัดเจนผล Brexit ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ แม้ผลโพลล่าสุดมีน้ำหนักมากขึ้นว่าอังกฤษจะคงความเป็ฯสมาชิกอียู แต่ระหว่างทางก็ยังมีความไม่แน่นอนสูงว่าท้ายที่สุดแล้วผลจะออกมาเป็นเช่นไร

    ด้านกลยุทธ์ แนะนำหากดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,400 จุด ยังเก็งกำไรได้ หากดัชนีฯ ปรับขึ้น ควรเน้นขายทำกำไรบางส่วน แต่ถ้าดัชนีฯ หลุดแนวรับหลัก 1,400 จุด แนะชะลอลงทุน พร้อมกับประเมินแนวรับระยะสั้น 1,420 จุด แนวต้าน 1,440 จุด

     นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ประเมินดัชนีฯเคลื่อนไหวตามทิศทางข่าวสำคัญจากต่างประเทศ โดยเฉพาะทิศทางตลาดหุ้นยุโรปในคืนนี้ ที่กำลังอ่อนไหวกับผลสำรวจ Brexit 

   ด้านกลยุทธ์ยังแนะนำให้ถือเงินสดเพื่อพักเงินจากความผันผวนของตลาดจนกว่ามีการประกาศผลประชามติของอังกฤษในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ หรือซื้อขายหุ้นในกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบและโครงการลงทุนภาครัฐ ให้กรอบการลงทุนพรุ่งนี้ แนวรับ 1,415 จุด แนวต้าน 1,436 - 1,442 จุด แนะนำหุ้นเด่น PTTEP-IVL-CK-BWG-PSTC-KKP-KBANK-BBL

   สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!