WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET29โบรกฯ คาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ผันผวนกรอบแคบ รอผลประชุมเฟด-บีโอเจ และผลประชามติอังกฤษ แนะ JASIF-BANPU-BEM เป็นหุ้นเด่น

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ รอดูความชัดเจนผลประชุมเฟด-บีโอเจ และผลประชามติอังกฤษ แนะเก็งกำไรแบบเล่นรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับแรก 1,420 จุด แนวรับถัดไป 1,400-1,396 จุด แนวต้าน 1,432 จุด ให้ JASIF-BANPU-BEM เป็นหุ้นเด่น

   นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ในลักษณะของการรีบาวน์ทางเทคนิค หลังปรับตัวลงมาพอสมควร เพื่อรอดูความชัดเจนผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะรู้ผลว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่ในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งคาดว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ย เพียงแต่ต้องติดตามท่าทีของเฟดต่อทิศทางดอกเบี้ยว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนปลายสัปดาห์มีประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ติดตามเช่นกันว่าจะมีมาตรการอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าเงินหรือไม่ หลังค่าเงินเยนมีแนวโน้มแข็งค่า

    นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ การลงประชามติของอังกฤษ ว่าจะยังคงความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปหรือไม่ หลังผลคะแนนสำรวจล่าสุด คะแนนว่าออกจากอียูนำอยู่ รวมถึงติดตามว่า MSCI จะนำหุ้นจีนมาคำนวณหรือไม่ ซึ่งประเด็นต่าง ๆ ข้างต้นจึงทำให้ดัชนีฯ ประคองตัวเพื่อรอดูความชัดเจน ซึ่งยังไม่แน่นอนว่าจะทิ้งน้ำหนักด้านบวกหรือลบมากกว่ากัน

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยจะแกว่งผันผวนในกรอบแคบ เพื่อรอดูความชัดเจนประเด็นต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น และเชื่อว่าดัชนีฯ ไม่น่าจะผ่านแนวต้าน 1,432 จุด แต่โดยรวมหุ้นไทยถือว่าแข็งแกร่งกว่าหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะหุ้นยุโรปที่เปิดการซื้อขายติดลบไปกว่า 1%

   ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน จึงเป็นลักษณะของการเล่นรอบ ขึ้นขาย ลงมาซื้อกลับ พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,420 จุด แนวรับถัดไป 1,400-1,396 จุด แนวต้าน 1,432 จุด

    ส่วนนายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันนี้ ตลาดได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร BANPU ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจากธุรกิจโรงไฟฟ้า

     สำหรับ พรุ่งนี้ประเมินดัชนีฯแกว่งตัวในกรอบแคบ รับแรงกดดันจากการลงประชามติออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร(Brexit) ส่งผลหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง แต่ทั้งนี้คาดว่าจะไม่ส่งผลต่อตลาดหุ้นในเอเชียมากนัก ประกอบกับตลาดหุ้นไทยที่มีกระแสเงินต่างชาติไหลเข้ามาไม่มากนักเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆในภูมิภาค

  อย่างไรก็ดีแนะนำให้ติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในคืนพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าผลการประชุมจะออกมาให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้เท่าเดิม สร้างความชัดเจนแก่นักลงทุน อาจส่งผลให้ตลาดหุ้นเกิดใหม่อาจรีบาวน์ขึ้นเล็กน้อย

  ด้านกลยุทธ์เนื่องจากภาวะตลาดในปัจจุบันยังผันผวนต่อเนื่อง แนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัวที่มีอัตราเงินปันผลสูงเพื่อพักเงินสด ให้กรอบการลงทุนพรุ่งนี้ แนวรับ 1,415 จุด แนวต้าน 1,430 จุด หุ้นแนะนำ JASIF-BANPU-BEM

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!