WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET33โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งกรอบแคบ รอผลประชุมเฟด ลุ้นทดสอบ 1,450 จุด หลังราคาน้ำมันเริ่มขยับหนุนหุ้นพลังงาน

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ นักลงทุนรอผลประชุมเฟด แต่ยังมีมุมมองเชิงบวก SET มีโอกาสทะลุ 1450 จุด หลังราขาน้ำมันโลกเริ่มขยับ เม็ดเงินจากตราสารหนี้ไหลเข้าหุ้น แนะเก็งกำไร STEC-SEAFCO-ADVANC-KBANK ประเมินแนวรับ 1,440 จุด แนวต้าน 1,450 จุด 

   นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ นักกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ อิงทางลบเป็นส่วนใหญ่ แต่พลิกกลับมาปิดบวกได้เล็กน้อย โดยนักลงทุนรอดูผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 14-15 มิ.ย. ต่อประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งล่าสุดเสียงคาดการณ์ในตลาดฯ เริ่มมองว่ามีโอกาสน้อยมากที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน พ.ค. ออกมาต่ำกว่าคาดค่อนข้างมาก จึงมองไปที่การประชุมรอบถัดไปในเดือน ก.ค. มากกว่า

  แต่อย่างไรก็ตาม ประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด นับว่านักลงทุนรับรู้ไปพอสมควร ดังนั้นผลกระทบย่อมจะจำกัดมากกว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกเมื่อปลายปีก่อน

 ขณะที่ราคาน้ำมันโลกเริ่มขยับบวกอีกครั้ง หลังรอบก่อนทะลุระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรลขึ้นมา ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนให้ดัชนีฯ มีโอกาสบวกต่อ จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ตลอดจนเริ่มเห็นกระแสเงินทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทยอีกรอบ เนื่องจากเม็ดเงินที่ซื้อตราสารหนี้กว่า 1 แสนลล้านบาท เริ่มมีแรงขายออกมา ด้วยผลตอบแทน (yeild) ฟื้นตัว ทำให้ราคาพันธบัตรปรับตัวลง เม็ดเงินจึงไหลเข้าสู่ตลาดหุ้น

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบเช่นวันนี้ เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดกลางสัปดาห์หน้า แต่ภาพรวมยังคงมุมมองบวก เนื่องจากราคาน้ำมันโลกเริ่มขยับหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน รวมถึงกระแสเงินทุนจากตลาดตราสารหนี้ไหลเข้าตลาดหุ้น ซึ่งจะทำให้ดัชนีฯ มีโอกาสทะลุ 1,450 จุด ขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไป 1,470 จุด

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในลักษณะเล่นรอบ ซื้อเมื่ออ่อนตัว ในหุ้น STEC-SEAFCO-ADVANC-KBANK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,440 จุด แนวต้าน 1,450 จุด 

 นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันนี้(8มิ.ย.) เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบอิงทางลง จากการเทขายทำกำไรในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มไอซีที กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการจัดเก็บภาษีที่ดิน

 สำหรับ ทิศทางพรุ่งนี้คาดดัชนีฯแกว่งตัวออกข้าง จากนักลงทุนที่จับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าจะมีปัจจัยหนุนหลักมาจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการปรับเพิ่มอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศในช่วงเดือนม.ค.-มี.ค. เป็นขยายตัว 1.9% จากระดับ 1.7% ซึ่งเป็นแรงหนุนที่ดี

   ด้านตัวเลขการส่งออกในเดือนพฤษภาคมของจีนลดลง 4.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ประเมินว่าไม่ส่งผลกะทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนักเนื่องจากเป็นตัวเลขที่ตลาดคาดการณ์ไว้แล้ว

   แนะนำกลยุทธ์พรุ่งนี้ เก็งกำไรระยะสั้นโดยการเน้นเข้าซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว โดยระวังแรงเทขายทำกำไรของผู้ที่มีหุ้นราคาต่ำ เนื่องจากดัชนีฯปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ให้กรอบการลงทุน แนวรับ 1,430 จุด แนวต้าน 1,450 จุด แนะนำ CHG-TK

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!