WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทยขยับแคบ แม้ได้แรงซื้อต่างชาติหนุน แต่ยังมีสัญญาณพักฐานกดดัน แนะลงทุนแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

        โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทยขยับแคบ แม้ได้แรงซื้อต่างชาติหนุน แต่มีสัญญาณพักฐานหลังหุ้นพุ่งมาหลายวันติด แนะลงทุนแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,520-1,510 จุด แนวต้าน1,556 จุด

      นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างทรงตัว แต่ยังถือว่าแข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลง จากแรงกดดันกรณีเหตุการเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ตกในยูเครน โดยในระหว่างวันมีช่วงปรับตัวลดลงแรงอยู่บ้าง จากแรงกดดันกรณีข่าวเลื่อนการประมูล 4G จึงทำให้มีแรงเทขายหุ้นในกลุ่มสื่อสารค่อนข้างหนัก  อาทิ ADVANC INTUCH DTAC อีกทั้งยังมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง หลังจากที่ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

     อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ ได้รับแรงหนุนจากกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่กลับเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากหุ้น AOT ที่ปรับบวกแรง คาดว่าเป็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แม้จะมีแรงขายเข้ามา แต่เป็นการปรับตัวลงเพียงเล็กน้อย ขระที่ภาพรวมหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ยังอยุ่ในเชิงบวก หลังจากนักวิเคราะห์ต่างปรับประมาณราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น

     สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดว่าหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวกรอบแคบ แม้จะมีกระแสเงินทุนต่างชาติหนุน แต่ด้วยการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีฯ อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และยังไม่เห็นการพักฐาน ปรับลงแรง มีเพียงการปรับฐานสั้นในระหว่างวันเท่านั้น จึงมีโอกาสของการปรับฐานลงแรงได้ หากมีเหตุการณ์หรือข่าวใหญ่เข้ามากระทบ

    ด้านกลยุทธ์ แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ ในหุ้นรายตัว โดยประเมินแนวรับ 1,520-1,510 จุด แนวต้าน 1,556 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!