WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เข้าสู่ช่วงพักตัว ไร้ปัจจัยใหม่หนุน แนะถือเงินสด รอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว

     โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET เข้าสู่ช่วงพักตัว หลังประเมินปัจจัยบวก คลื่นความถี่-แบงก์ ส่งผลระยะสั้น น้ำมันดิบผันผวน แนะรอซื้อเมื่ออ่อนตัว ให้กรอบพรุ่งนี้ แนวรับ 1,390 แนวต้าน 1,410 จุด

    นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันนี้ (17 พ.ค.)ได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร โดยเฉพาะ ADVANC และ INTUCH  ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังได้รับข่าวดีจากการไม่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHZ ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ซึ่งส่งผลให้ ADVANC เป็นผู้เข้าร่วมประมูลเพียงรายเดียวและจะสามารถชนะประมูลได้ในราคาเริ่มต้นที่ 75,654 ล้านบาท ทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาอย่างหนาแน่น   

  ทั้งนี้มองว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากจะต้องจับตาดูผลประกอบการในอนาคตว่าจะสามารถทำกำไรได้คุ้มค่ากับใบอนุญาตหรือไม่ ประกอบกับราคาน้ำมันดิบไลท์ล่วงหน้า ที่ดีดตัวสูงขึ้นปิดตลาดที่ระดับ 47.72 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.51 ดอลลาร์ หรือ 3.27% ทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้นรับข่าว นอกจากนี้ ดัชนีฯยังได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการพักตัวมาเป็นเวลานาน

   พรุ่งนี้คาดตลาดมีโอกาสที่จะเข้าสู่ช่วงของการพักตัว เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุน และปัจจัยบวกในวันนี้เป็นเพียงแรงหนุนในระยะสั้นเท่านั้น นอกจากนี้ปัจจัยด้านราคาน้ำมันดิบยังมีความผันผวนเป็นอย่างมาก

    ด้านกลยุทธ์แนะนำ ถือเงินสด และรอซื้อเมื่ออ่อนตัว ให้กรอบการลงทุนพรุ่งนี้ แนวรับ 1,390 จุด แนวต้าน 1,410 จุด แนะเลือกซื้อหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/59 จะออกมาดี 

    นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยดีดฟื้นตัวจนสามารถกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,400 จุด ได้อีกครั้ง เนื่องจากภาพรวมการลงทุนผ่อนคลายความกดดันภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยได้ระดับหนึ่ง หลังการประกาศตัวเลขผลิตภัฑณ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของไทยเดือน เม.ย. ออกมาดีกว่าคาดที่ระดับ 3.2% ตลอดจนหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่คลายความกังวลเรื่องราคาประมูลซ่อมคลื่น 900 MHz จะสูงไปกว่าราคาตั้งต้นมาก หลังบอร์ด TRUE มีมติไม่เข้าร่วมการประมูลรอบใหม่ โดยให้เหตุผลว่ามีคลื่นในมือเพียงพออยู่แล้ว จึงทำให้ ADVANC ดีดตัวแรงกว่า 7%

   อย่างไรก็ตาม แม้ตัวเลข GDP จะออกมาดีเกินคาด แต่ยังต้องการติดตามการผลักดันการฟื้นตัวเศรษฐกิจของภาครัฐต่อไป ว่าจะเดินหน้าได้มากน้อยขนาดไหน รวมถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่มีความไม่แน่อนและความผันผวนค่อนข้างสูงเป็นกระแสข่าวรายวัน

    ขณะที่ราคาน้ำมันโลกยังเดินหน้าบวกต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่มองว่าต่อจากนี้ไปจะส่งผลกระทบต่อดัชนีฯ น้อยลง

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ หลังตอบรับข่าวดีตัวเลข GDP ดีเกินคาด แต่ยังถือว่าปัจจัยพื้นฐานยังไม่ได้เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ยังคงต้องติดตามการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ อีกทั้งยังมีแรงกดดันตามกระแสข่าวรายวันของทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยเน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็กเป็นหลัก อาทิ SEAFCO-LIT พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,410 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!