WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ปรับตัวลดลง จับตาแรงขายหลัง MSCI จ่อปรับลดน้ำหนักหุ้นเอเชีย แนะถือเงินสดเป็นหลัก

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวนอิงทางลง เหตุศกร์นี้ปรับหุ้นคำนวณ MSCI แนวโน้มปรับออกมากกว่าเข้า แต่ยังได้แรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวในช่วงโค้งสุดท้ายประกาศงบ Q1/59 ประคอง แนะขายทำกำไร-ถือเงินสด ประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

    นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยผันผวนลดลง มีแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัว ในช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศผลประกอบการ Q1/59 ที่จะประกาศวันสุดท้ายในวันจันทร์ ที่ 16 พ.ค. นี้ ส่วนผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)เป็นไปตามคาด  คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายระดับเดิม 1.5% ไม่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก

 ขณะที่ราคาน้ำมันโลกผันผวนแรงในระยะที่ผ่านมา มองว่าราคาน้ำมันผ่านจุดสูงสุดไปแล้วที่ 47 เหรียญ/บาร์เรล

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวลดลง โดยมีเพียงแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบ Q1/59 โดยปัจจัยหลักจะถูกกดดันจากการปรับหุ้นเข้า-ออก ในการคำนวณดัชนี MSCI ที่มีแนวโน้มว่าหุ้นในตลาดหุ้นเกิดใหม่ฝั่งเอเชียจะถูกปรับออกมากกว่าปรับเข้า ยกเว้นแค่หุ้นในตลาดหุ้นจีนเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่รวมถึงตลาดหุ้นไทย และจะทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าไปที่ระดับ 35.5-35.8 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ

 "หลังวันที่ 16 เมื่อจบการประกาศงบQ1/59 ดัชนีฯ เดือนพ.ค.นี้มีโอกาสไปทำ low ที่ 1,350 จุด เพราะวันศุกร์นี้ จะปรับหุ้นใน MSCI แนวโน้มปรับออกมากกว่าเข้า ซึ่งไม่ส่งผลดีต่อหุ้นเอเชีย เงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าไปที่ 35.5-38.5 ได้ ประจวบกับ Sell in may and go away ที่มักจะขายทำกำไรในช่วงเดือนนี้อยู่แล้ว" นายวิวัฒน์กล่าว

    ประเด็นการปรับหุ้นคำนวณใน MSCI จึงเป็นเหตุการณ์ที่พอดีการประเด็น Sell in May and go away เพราะตลาดหุ้นเอเชียโดยส่วนใหญ่ถูกปรับลดน้ำหนักการลงทุน ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุน เน้นขายทำกำไร ถือเงินสดเป็นหลัก โดยเฉพาะหากพรุ่งนี้ ดัชนีฯ หลุดแนวรับ 1,380 จุด มีโอกาสร่วงแรง พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

    นางสาวจิตรา อมรธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส  จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบโดยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 1,394.18 จุดในช่วงเช้า ซึ่งเกิดจากตลาดหุ้นไทยรอการประกาศผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) โดยมีปัจจัยหนุนนำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานที่ได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น และหุ้นขนาดเล็กที่มีผลประกอบการโดดเด่น

   สำหรับ แนวโน้มทิศทางตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้ ให้แนวรับที่ 1,380 จุด แนวต้านที่ 1,390 - 1,392 จุด อย่างไรก็ดีประเมินว่าตลาดหุ้นไทยมีการพักฐานมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เนื่องจากดัชนีฯในช่วง 4 เดือน แรกของปีเติบโตเกินกว่าพื้นฐานเศรษฐกิจโดยรวม ประกอบกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ประกาศออกมาไม่ต่างจากที่ตลาดคาดการณ์

    ด้านกลยุทธ์ ยังแนะนำถือเงินสด เพื่อทยอยซื้อในช่วงที่ดัชนีฯ อ่อนตัวลง โดยคาดว่าจะตลาดฯจะเข้าสู่ช่วงพักฐานไปอีก 2 สัปดาห์

   แนะนำหุ้น กลุ่มไฟแนนซ์ที่มีกำไรโดดเด่น MTLS, SAWAD กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!