WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนกรอบแคบ เหตุติดวันหยุดยาว แนะสะสมหุ้นแบงก์ เก็งกำไรตามงบ Q1/59

      โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ เหตุเปิดทำการเพียง 2 วัน ทั้งเม็ดเงินต่างชาติชะลอ แต่ได้แรงเก็งกำไรงบ Q1/59 พยุง แนะชะลอการลงทุน สะสมหุ้นแบงก์ หรือเก็งกำไรหุ้นตามงบ Q1/59 ประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,419 จุด

  นายมงคล พ่วงเภตรานักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ทั้งแดนบวกและแดนลบ บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากสัปดาห์หน้าตลาดหุ้นไทยเปิดทำการเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น โดยดัชนีฯ มีจังหวะพลิกมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ หลังจากดอยช์แบงก์ ที่เป็นพันธมิตรกับ บล.ทิสโก้ ออกมาปรับประมาณการณ์หุ้นธนาคารพาณิชย์บางตัวดีขึ้น รวมถึงมีแรงซื้อบางส่วนในหุ้นพลังงาน หลังราคาน้ำมันยังดีดตัวต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ ราคาน้ำมันโลกดีดตัวต่อเนื่อง จนขึ้นมายืนเหนือระดับ 45 เหรียญ/บาร์เรล แม้ว่าจะประสบความล้มเหลวในการหารือร่วมกับระหว่าง OPEC กับ non-OPEC เมื่อวันที่ 17 เม.ย. แต่จากรายงานสต๊อคน้ำมันในสหรัฐฯ ปรับตัวลง ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่า และกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออกต่างออกมาให้ข่าวอย่างต่อเนื่องว่าราคาน้ำมันในปัจจุบันต่ำเกินไป และมีความพยายามที่จะหารือรอบใหม่ในเดือนหน้า จึงเป็น 3 ปัจจัยที่ช่วงดันราคาน้ำมันขึ้นมา

  ขณะที่กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ นักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอซื้อหุ้นไทยอย่างชัดเจน เนื่องจากยังเลือกที่จะถือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ในแง่ของการกระจายการลงทุน (Asset allocation) ส่วนงบ Q1/59 กลุ่มแบงก์ออกมาไม่ค่อยดีนัก กลุ่มพลังงานที่กำลังจะทยอยออกมา คาดว่าน่าจะแย่ลงหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ยังมีหุ้นที่งบโดนเด่นอยู่บ้าง โดยเฉพาะหุ้นที่ไม่ได้อิงกับภาวะเศรษฐกิจ

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากเปิดทำการเพียง 2 วันเท่านั้น ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศยังเปิดทำการตามปกติ โดยนักลงทุนเน้นที่จะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบ Q1/59 จะออกมาดีเป็นหลัก

   นอกจากนี้ นักลงทุนผิดหวังกับการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) หลังเฟดให้ความเห็นว่ากังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนในสหรัฐฯ ให้น้ำหนักมากกว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และนั่นส่งสัญญาณว่าเฟดมีความเป็นไปได้ยากมากขึ้นที่เฟดจะพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย. นี้ ส่วนบีโอเจ ผิดหวังที่ไม่เพิ่มวงเงินซื้อกองทุน ETF เป็น 6 ล้านล้านเยนต่อปี ที่ปัจจุบันซื้ออยู่ 3 ล้านล้านเยนต่อปี และไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ธนาคารกลางปล่อยกู้ให้กับธนาคารพาณิชย์

    ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน แต่หากตลาดหุ้นต่างประเทศเคลื่อนไหวแดนบวก ทยอยซื้อหุ้นสะสมบางส่วนในกลุ่มแบงก์ ส่วนหุ้นที่ปรับขึ้นมาเยอะ เน้นขายทำกำไร เพื่อรอซื้อคืนเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่างบ Q1/59 โดดเด่น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,419 จุด

         สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย                                    

                                                               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!