WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET กลับมาบวก หลังแรงกังวลเฟดปรับขึ้นดบ.ถูกชะลอออกไปช่วงกลางปี ขณะมาตรการกระตุ้นศก.ในประเทศมีต่อเนื่อง

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวก ปัจจัยลบอย่างความกังวลเฟดขึ้นดบ. ถูกเลื่อนให้น้ำหนักไปกลางปี ประกอบกับรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศหนุน แนะหาจังหวะซื้อหุ้นกลุ่มค้าปลีก วัสดุก่อสร้าง โรงแรม และท่องเที่ยว ประเมินแนวรับ 1,408 จุด แนวต้าน 1,436 จุด

   นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงทางเทคนิค หลังปรับขึ้นต่อเนื่องติดต่อกัน 5 วันทำการ ร่วม 60-70 จุด แต่การย่อตัวดังกล่าวยังไม่หลุดระดับ 1,408 จุด แนวโน้มจึงมีโอกาสเดินหน้าบวกต่อ โดยมีแนวต้านระดับ 1,436-1,450 จุด ของรอบขาขึ้น เพราะบรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากปัจจัยลบอย่างการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ น่าจะถูกชะลอหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้ ขณะที่สภาพคล่องการลงทุนโดยรวมยังดี แม้กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติไม่น่าจะซื้อหุ้นไทยเพิ่มเติม แต่คงไม่ขายออกเช่นกัน ส่วนการซื้อขายของนักลงทุนในประเทศทั้งนักลงทุนสถาบัน รายย่อย และบริษัทหลักทรัพย์ โดยรวมดูดีมากทีเดียว

   นอกจากนี้ การเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ทั้งการลงทุนก่อสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ การปรับลดฐานภาษี เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย และมาตรการอื่น ๆ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อการลงทุน ตลอดจนราคาน้ำมันโลก ตอบรับความล้มเหลวของการหารือร่วมกันระหว่างกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออกทั้ง OPEC และ non-OPEC ไปแล้ว ตอนนี้จึงมีแรงเก็งกำไรของนักลงทุน จากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มอ่อนค่า ทำให้ราคาน้ำมันดีดตัว

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ หลังดัชนีฯ ย่อตัวปรับฐานเพื่อไปต่อ ขณะที่ปัจจัยลบถูกลดน้ำหนักลงไป สภาพคล่องตลาดโดยรวมดูดี แม้ว่างบหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ใน Q1/59 จะกดดันบ้าง แต่ภาพรวมแล้วหุ้นในกลุ่มอื่นน่าจะออกมาดี ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสาร การประมูลคลื่น 900 MHz รอบใหม่ ที่ราคาเริ่มต้น 7.56 หมื่นล้านบาท ต้องติดตามเพียงว่าท้ายที่สุดแล้วใครจะชนะการประมูล โดยมองว่า ADVANC มีความน่าจะเป็นที่จะชนะมากที่สุด ส่วนราคาที่หลายฝ่ายมองว่าค่อนข้างแพง แต่ถ้าดูในระยะยาวถือว่าไม่แพง หากเทียบกับความสามารถในการนำคลื่นไปรองรับการบริการ 4G เพื่อแลกกับรายได้ที่จะเข้ามา

     ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้น หรือคนที่ไม่มีหุ้น หาจังหวะเก็บหุ้น อาทิ กลุ่มค้าปลีก วัสดุก่อสร้าง โรงแรม และท่องเที่ยว เป็นต้น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,408 จุด แนวต้าน 1,436 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!