WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET11 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวลงต่อ หลังเฟดเริ่มส่งสัญญาณปรับขึ้นดบ. ทำกระแสเงินทุนต่างชาติสะดุด

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลงต่อ เหตุเฟดส่งสัญญาณขึ้นดบ. ทำกระแสเงินทุนต่างชาติสะดุด ทั้งมุมมองงบแบงก์ Q1/59 ไม่สดใส แนะเก็งกำไรหุ้นค้าปลีก-โรงพยาบาล ประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,395 จุด

     นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบในแดนลบ เนื่องจากรอปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นการลงทุน หลังดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจนทะลุ 1,400 จุด เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ย่อตัวลง ภายหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ออกมาส่งสัญญาณว่าอาจจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ส่งผลให้กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เป็นปัจจัยหลักผลักดันดัชนีฯ บวกขึ้นมาในช่วงก่อนชะลอตัว

  "ตอนนี้ รอถ้อยแถลงเจเน็ต เยเลน เพื่อคอมเฟิร์มว่าจะตัดสินใจทำอะไรในเดือน เม.ย. นี้หรือไม่ หลังมีประธานเฟดสาขาหนึ่งออกมาบอกว่าจะขึ้นดอกเบี้ย เลยทำให้กระแสเงินกระตุก เพราะก่อนหน้านี้ที่ดัชนีฯ ขึ้นมาเพราะเงินทุนไหลเข้าเป็นหลัก พื้นฐานในประเทศเองยังไม่มีอะไรเด่น เพียงแค่เงินดอลลลาร์อ่อนค่า เมื่อเทียบกับสกุลอื่น เงินจึงไหลเข้า" นายธีวุฒิกล่าว

   ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังไม่มีอะไรโดเด่น มีเพียงการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องเดิม คือโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งนักลงทุนรู้กันอยู่แล้ว และการปรับฐานภาษีใหม่ การกระตุ้นการบริโภคของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

    กรณีหุ้นกลุ่มแบงก์ ถูกเทขายออกมา หลังนักวิเคราะห์เริ่มมีมุมมองว่าผลประกอบการ Q1/59 ไม่สดใส จากแรงกดดันหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) หรืออาจต้องกันสำรองสูงขึ้น

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งลงต่อ สัญญาณทางเทคนิคไม่ดี เกิดภาวะ Bearish Divergent ช่วงที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมา มีแรงเทขายสวนออกมาตลอด จนสัญญาณทางเทคนิคสวนทางกับดัชนีฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งต้องติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดเป็นสำคัญ หากส่งสัญญาณชัดเจนว่าพร้อมจะปรับขึ้นดอกเบี้ย จะทำให้กระแสเงินทุนไหลกลับแน่นอน และดัชนีฯ มีโอกาสปรับฐานลงไปที่ 1,355 จุด

  ส่วนการทำ Window Dressing ก่อนสิ้นงวด Q1/59 มองว่า ไม่มีความจำเป็น เพราะดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากต้นปีราว 7-8% เว้นแต่หุ้นขนาดใหญ่บางตัวที่ไม่ค่อยดีเท่านั้น

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มค้าปลีกและกลุ่มรพ. พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,395 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!