WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET26โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่ง Sideway up แรงซื้อนลท.สถาบัน -ต่างชาติ คอยดันดัชนีฯ ขณะที่ราคาน้ำมันทรงตัวหนุนหุ้นพลังงาน

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่ง Sideway up แรงซื้อนลท.สถาบันและต่างชาติยังผลักดันดัชนีฯ ทั้งราคาน้ำมันโลกส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนหุ้นพลังงาน แนะถือหุ้น ประเมินแนวรับ 1,390 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

นายคณฆัส  จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบอิงแดนบวกในระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ก่อนที่จะบวกแรงในช่วงท้าย ด้วยแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ หุ้นกลุ่มพลังงานบางส่วน และหุ้นในเครือ CP โดยเชื่อว่าแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติยังเป็นแรงซื้อหลักที่ช่วยดันดัชนีฯ ให้เคลื่อนไหวในแดนบวก รวมถึงราคาน้ำมันโลกยังส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน

  ส่วนหุ้นในกลุ่มสื่อสาร หลัง JAS ทิ้งใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ทำให้คลายความกังวลเรื่องการแข่งขันรุนแรง เพราะเหลือ 3 ค่ายให้บริหารเท่าเดิม แต่ต้องติดตามว่าการประมูลรอบใหม่จะเกิดขึ้นหรือไม่ หากเกิดขึ้น จะเกิดเมื่อใด และราคาตั้งต้นเท่าไหร่

  ขณะที่ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม 1.5% และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท) ออกมาปรับประมาณการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจบางส่วนดีขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดดันให้กระแสเงินทุนยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทย

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวบวก (Sideway up) โดยทางเทคนิค ดัชนีฯ บริเวณ 1,400 จุด อยู่กึ่งกลางาระหว่างจุดต่ำสุดและสูงสุดของปีที่ผ่านมา (1,220-1,620 จุด) โดยเชื่อแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติจะช่วยผลักดันให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกได้ ซึ่งเห็นได้จากแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่

  ด้านกลยุทธ์ แนะถือ ส่วนคนที่ไม่มีหุ้น เน้นเก็งกำไรหุ้นหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มแบงค์ สื่อสาร และพลังงาน (BBL-ADVANC-INTUCH-PTT-PTTGC) หรือคนที่ชอบเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก แนะ BRR-BCH-CK-PYLON พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,390 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!