WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET16 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวผันผวน เหตุนักลงทุนต่างชาติยังซื้อสลับขาย

   โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งผันผวนมากขึ้น แต่ยังได้การเร่งโครงการรัฐฯ-เทศกาลปันผลประคองดัชนีฯ แนะเก็งกำไรกลุ่มกลุ่มรับเหมาฯ-วัสดุฯ-รพ.-ท่องเที่ยว ประเมินแนวรับ 1,365 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

นางสาวธีระดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยผันผวนในกรอบทั้งแดนบวกและแดนลบ สะท้อนภาพว่าราคาหุ้นไทยไม่ได้ถูกมากนัก และมูลค่าการซื้อขายเบาบางลง หลังดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วยเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งแนวโน้มกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ จะเป็นลักษณะของการซื้อสลับขายเป็นรอบ ๆ เช่น ซื้อสะสมราว 2 หมื่นล้านบาท จึงเห็นภาพขายทำกำไรออกมาบ้าง

  ดัชนีฯ มีแนวโน้มแกว่งผันผวนออกด้านข้างมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยที่กระทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก ทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยลบ โดยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังเป็นปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนต้องติดตาม ดังจะเห็นได้จากบรรดาธนาคารกลางในประเทศหลัก โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จากเดิมที่พยายามดำเนินนโยบายการเงินเข้มงวดมากขึ้น ต้องกลับมาผ่อนคลาย ไม่รีบเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เพราะยังให้น้ำหนักกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

  ส่วนราคาน้ำมันโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังล่าสุดกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 40 เหรียญ/บาร์เรล ได้อีกครั้ง แต่ Upside จะเริ่มจำกัดมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเชื่อว่าท่าทีของอิหร่านจะผลิตน้ำมันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตนเองเป็นหลัก โดยมีข้ออ้างว่าหยุดการส่งออกมานาน แม้หาก OPEC กับรัสเซียจะบรรลุข้อตกลงคงกำลังการผลิตก็ตาม

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนออกด้านข้างมากขึ้น ที่ PE 15 เท่า หลังนักลงทุนต่างชาติทยอยขายทำกำไร แต่ยังได้เทศกาลปันผล และการกระตุ้นของภาครัฐที่เข้มข้มมากขึ้นใน Q2/59 โดยใน 1-2 สัปดาห์นี้ น่าจะมีข้อสรุปการประมูลรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกับสีชมพูออกมา ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม 1.5% เพราะกนง. กำลังจับตาดูอัตราเงินเฟ้อที่น่าจะขยายตัวดีขึ้น หลังราคาน้ำมันโลกฟื้นตัว

  ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรด้วยความระมัดระวังมากขึ้น เน้นขายทำกำไรในจังหวะที่ดัชนีฯ ขึ้นไปแตะ 1,400 จุด และซื้อเมื่อย่อตัวมาที่ 1,365 จุด โดยเน้นเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง โรงพยาบาล และท่องเที่ยว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,365 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!