WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET29โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ หลังเฟดส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดบ. หนุนบรรยากาศลงทุน-เงินต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ ตอบรับอานิสงส์เฟดส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย ทำกระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ แนะเก็งกำไร DRT-THCOM-PS-CPF-SCC ประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

   นายยศพณ  แสงนิล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนโดยรวม เนื่องจากเฟดส่งสัญญาณไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยลด Dot plot หรือประมานการณ์ดอกเบี้ยของเฟด ณ สิ้นปี 2559 จากเดิมอยู่ที่ 1.375% เหลือ 0.875% สะท้อนว่าเฟดอาจพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกแค่ 2 ครั้งในปีนี้ และทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่า ส่งผลดีต่อสินค้าโภคภัณฑ์อย่างทองคำและน้ำมันดีดตัวแรง

  ทั้งนี้ ราคาน้ำมันที่ดีดตัวแรง นอกจากจะได้รับผลดีจากค่าเงินดอลลาณ์อ่อนค่า หลังเฟดไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ยังเชื่อว่าในครึ่งปีหลังจะค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จากภาวะเศรษฐกิจโลกจะค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้นในครึ่งปีหลัง และครึ่งปีแรกของปีนี้ โรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งปิดซ่อมบำรุง จึงทำให้ความต้องการใช้น้ำมันหายไปบางส่วน เพราะโรงกลั่นมีความต้องการใช้น้ำมันสูง ตลอดจนคาดว่ากลุ่ม OPEC จะพิจารณาคงหรือปรับลดกำลังผลิตในอนาคต

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ ด้วย Sentiment เชิงบวก หลังเฟดส่งสัญญาณไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งจะช่วยทำให้กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีปันผลสูง อาทิ DRT-THCOM-PS-CPF-SCC โดยรอซื้อในจังหวะที่ดัชนีฯ อ่อนตัวต่ำกว่า 1,380 จุด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!