WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯคาดพรุ่งนี้ SET อ่อนแรง ระวัง Sell on fact หลังประชุม ECB กลางสัปดาห์นี้ แนะขายทำกำไร-ถือเงินสดมากขึ้น

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยอ่อนแรง เผชิญแรงขายทำกำไร หลังก่อนหน้านี้ขึ้นแรงด้วยความคาดหวัง ECB กระตุ้นศก. - เฟดยังไม่ขึ้นดบ. พร้อมระวัง Sell on fact หลังประชุม ECB กลางสัปดาห์นี้ แนะขายทำกำไร-ถือเงินสดมากขึ้น หรือเก็งกำไรหุ้นรับเหมา ประเมินแนวรับ 1,375 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

   นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังบวกต่อเนื่อง โดยมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมี ที่ได้รับอานิสงค์โดยตรงจากราคาน้ำมันโลกดีดตัวขึ้นมายืนเหนือ 35 ดอลลาร์/บาร์เรลได้อีกครั้ง แต่เชื่อว่าการฟื้นตัวไม่น่าจะไปได้ไกลกว่านี้มากนัก ตลอดจนแรงซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่ใกล้จะชัดเจนมากขึ้น ด้วยใกล้กำหนดวันสุดท้ายของการชำระค่าใบอนุญาต 4G บนย่านความถี่ 900 MHz ในวันที่ 21 มี.ค. ว่าท้ายที่สุดแล้ว JAS จะทิ้งหรือไม่ทิ้งใบอนุญาต

   "ตอนนี้ยังไม่ขอคอมเม้นท์อะไรเกี่ยวกับ JAS แต่เอาเป็นว่าใกล้จะชัดเจนแล้วว่าจะยังไง เพราะใกล้กำหนดเส้นตายจ่ายค่าใบอนุญาติแล้ว" นายภาดลกล่าว

    ส่วนวันที่ 10 มี.ค.นี้ ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งหากผลประชุมออกมาตามคาดก็น่าจะเห็นแรงขายทำกำไรแบบ Sell on fact ออกมา โดยตลาดคาดว่า ECB จะผ่อยคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยเงิยฝากที่ธนาคารพาณิชย์ฝากเงินไว้กับธนาคารกลางลงอีก 0.1% จากเดิมที่ติดลบ 0.3% จะติดลบมากขึ้นเป็น 0.4% และเพิ่มวงเงินในมาตรการ QE อีกเดือนละ 1 หมื่นล้านยูโรเป็น 7 หมื่นล้านยูโร แต่หากไม่เป็นไปตามคาด ดัชนีฯ ก็พร้อมจะปรับตัวลงแรง

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลง ด้วยแรงขายทำกำไร หลังดัชนีฯ ปรับขึ้นมาต่อเนื่องร่วม 170 จุด นับตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีฯ ปรับขึ้นด้วยความคาดหวังถึงการผ่อนคลายนโยบายการเงินของประเทศหลัก หากมีข่าวลบก็พร้อมจะปรับตัวลงทันที

 นอกจากนี้ แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มกลับสร้างความกังวลอีกครั้ง หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ประกาศออกมาล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ทำให้การประชุมในสัปดาห์หน้า เฟดอาจจะออกมาสื่อสารว่ามองเป็นกลางต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งนั้นตีความได้ว่า เฟดมีโอกาสพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

 ด้านกลยุทธ์ แนะขายทำกำไร ถือเงินสดมากขึ้น เพื่อรอเล่นรอบในจังหวะถัดไป หรืออาจจะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ ที่ราคาปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้า พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,375 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!