WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET29โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวน มีโอกาสย่อตัวจากแรงขายทำกำไร แต่เชื่อไม่หมดรอบขาขึ้น เหตุกระแสเงินทุนไหลเข้ายังหนุน

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งผันผวนมากขึ้น สัญญาณเทคนิคมีโอกาสย่อตัว ด้วยแรงขายทำกำไร แต่เชื่อยังไม่จบรอบขาขึ้น ได้เม็ดเงินต่างชาติหนุน แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,368-1,359 จุด แนวต้าน 1,401-1,415 จุด

    นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังบวกต่อเนื่อง การซื้อขายเป็นไปในลักษณะสลับกลุ่มเก็งกำไร จากวานนี้มีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสารและหุ้นเครือ CP วันนี้เปลี่ยนมาเป็นกลุ่มแบงก์และสื่อสารบางตัว โดยระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ดัชนีฯ มีจังหวะเคลื่อนไหวในแดนลบ จากแรงขายทำกำไรบางส่วน แสดงให้เห็นถึงความผันผวนเริ่มมากขึ้น และมูลค่าการซื้อขายเบาบางลง โดยสัญญาณทางเทคนิค ดัชนีฯ เข้าใกล้เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน จึงมีแรงขายทำกำไรออกมา

    ส่วนสัปดาห์หน้า ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดว่าจะดำเนินมาตรการ QE ต่อเนื่อง และมีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์ฝากเงินกับธนาคารกลาง เพื่อกระตุ้นให้เม็ดเงินหนุนเวียนในระบบมากขึ้น และมีโอกาสขยายระยะเวลามาตรการ QE อีกทั้งติดตามการรายงานสตอคน้ำมันของสหรัฐฯ (EIA) ที่จะส่งผลโดยตรงต่อราคาน้ำมันโลก

    สำหรับ สัปดาห์หน้าคาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนมากขึ้น จากกราฟเทคนิครายสัปดาห์ ดัชนีฯ บวกติดต่อกัน 3 สัปดาห์ จึงมีโอกาสย่อตัวลง ที่อาจมาจากแรงขายทำกำไร แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มเห็นสัญญาณกลับมาซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง จะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ดัชนีฯ มีโอกาสเดินหน้าบวกได้เช่นกัน หากอิงตามสถิติ 5 ปี ย้อนหลัง นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยในเดือน มี.ค. มาโดยตลอด

 ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ติดตามงบบริษัทจดทะเบียนส่วนที่เหลือ และการประกาศปันผลว่าจะน่าสนใจมากน้อยเพียงใดในหุ้นแต่ละตัว และทิศทางกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติว่าจะต่อเนื่องหรือไม่

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว เช่น กลุ่มแบงค์และพลังงานที่เป็นเป้าหมายหลักของนักลงทุนต่างชาติ แต่รอซื้อเมื่ออ่อนตัว เพราะ 2 กลุ่มนี้ปรับตัวขึ้นมาพอสมควร กลุ่มที่มีปันผลเด่น ตั้งแต่ 4% ขึ้นไป อาทิ ASIA-SC-RP-BJCHI-QTC และหุ้นที่ราคาลงมามากเกินไป (Laggard) อาทิ ADVANC-INTUCH แต่ก็ต้องติดตามประเด็น 4G ประกอบด้วย พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,368-1,359 จุด แนวต้าน 1,401-1,415 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!