WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET37โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน ระวังแรงขายทำกำไร หลังดัชนีฯ ขึ้นต่อเนื่องกว่า 40 จุด แนะให้ขาย

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวน ต้องระวังแรงขายทำกำไร หลังดัชนีฯ ขึ้นแรงต่อเนื่องกว่า 40 จุด แม้ได้กระแสเงินทุนหนุน แต่หากไร้ปัจจัยบวกใหม่ upside จะจำกัดมากขึ้น แนะขึ้นขาย ประเมินแนวรับ 1,355 จุด แนวต้าน 1,383 จุด

     นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยผันผวนระหว่างชั่วโมงซื้อขาย แต่ยังยืนอยู่ในแดนบวกได้ โดยมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสารและขนส่งเป็นหลัก หากอ้างอิงกับแนวโน้มค่าเงินบาทที่ทรงตัวถึงแข็งค่า น่าจะเป็นแรงซื้อจากกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้ ตลอดจนการดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติมของธนาคารกลางประเทศหลัก ทั้งธนาคารกลางยุโรป (ECB) และญี่ปุ่น (BOJ) เพราะ ECB และ BOJ ได้ส่งสัญญาณมาโดยตลอดว่าพร้อมจะผ่อนคลายนโนบายการเงินเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งราคาน้ำมันโลกหากยังทรงตัวได้ จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนมากขึ้น แม้จะได้แรงหนุนจากกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ แต่ด้วยดัชนีฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกว่า 40 จุด จึงต้องระวังแรงขายทำกำไร เพราะตราบใดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่สนับสนุน นักลงทุนจะไม่กล้าซื้อหุ้นเพิ่ม โดยให้ติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในวันที่ 4 มี.ค.นี้

  "ช่วงนี้ดัชนีฯ จะผันผวนมากขึ้น มีโอกาสไปต่อ แต่ไม่น่าจะผ่าน 1,400 จุด แม้จะมี fundflow และราคาน้ำมันทรงตัวหนุน ดังนั้น ต้องมีอะไรใหม่ถึงจะผ่าน 1,400 จุด แต่ถ้าไม่มีอะไรใหม่ ๆ คนก็ไม่กล้าซื้อเพิ่ม ส่วน downside ก็จำกัดเช่นกัน ไม่น่าหลุด 1,350 จุด เพราะยังมี fundflow หนุนอยู่" นายธนเดชกล่าว

    ด้านกลยุทธ์ แนะขึ้นขาย พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,355 จุด แนวต้าน 1,383 จุด

  สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!