WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัว ติดตามรายงานประชุมเฟดรอบล่าสุด แนะเก็งกำไรหุ้นปันผลเด่น

            โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัว ติดตามรายงานประชุมเฟดรอบล่าสุดเป็นสำคัญ ชี้ปรับครม.ทำหุ้นรับเหมาฯ ทรุด เหตุโครงการก่อสร้างต่าง ๆ อาจถูกเลื่อน แนะเก็งกำไรหุ้นปันผลเด่น ประเมินแนวรับ 1,270 จุด แนวต้าน 1,300 จุด

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงค่อนข้างแรงในช่วงเช้า ก่อนที่จะค่อย ๆ ฟื้นตัวในช่วงบ่าย ด้วยแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน นำโดย PTT และหุ้น AOT ที่บวกแรงจนราคาแตะ 400 บาทแล้ว ส่วนหุ้นที่กดดัชนีฯ ได้แก้หุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หลังจากมีข่าวจะปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งอาจจะทำให้โครงการลงทุนก่อสร้างขนาดใหญ่ต่าง ๆ ถูกเลื่อนออกไป

 ทั้งนี้ เริ่มมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อราคาน้ำมันโลก โดยคาดว่าจะมีทิศทางดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจาก Downside จำกัด แม้สัญญาณบวกในครึ่งปีแรกจะไม่แข็งแกร่งมากนัก แต่อย่างน้อยการร่วมกันระหว่างผู้ส่งออกรายใหญ่อย่างซาอุดิอาระเบียกับรัสเซียคงกำลังการผลิต นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แม้นักลงทุนจะคาดหวังการปรับลดกำลังการผลิตก็ตาม แต่ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่ชาติผู้ผลิตเพื่อการส่งออกจะพิตารณาปรับลดกำลังการผลิต

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่ง Sideway โดยให้ติดตามรายงานการประชุมรอบล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ถึงความคิดเห็นของคณะกรรมการต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจและทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

 ขณะที่กลยุทธ์ ภายใต้ภาวะดัชนีฯ เคลื่อนไหวระหว่างกรอบคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 1,250-1,300 จุด จึงแนะเลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยเน้นหุ้นที่มีปันผลเด่น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,270 จุด แนวต้าน 1,300 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!