WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET50โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เหงารับตรุษจีน แต่เส้นเทคนิคชี้หากยืน 1,316 จุดจะเป็นสัญญาณบวก แนะทยอยซื้อหุ้น

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยเงียบเหงา เหตุยังเป็นช่วงตรุษจีน แต่มั่นใจปีนี้หุ้นไทยยังแกร่งเชื่อต่างชาติเริ่มทยอยซื้อกลับ หลัง underweight ไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน ด้านเส้นเทคนิคชี้ต้องยืน 1,316 จุด จะเห็นสัญญาณซื้อชัดเจน แนะทยอยซื้อ ประเมินแนวรับ 1,290 จุด แนวต้าน 1,310 จุด

    นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า แม้ว่าดัชนีหุ้นไทยวันนี้จะปรับตัวลง แต่ถือว่ายังอยู่ในทิศทางที่ดีกว่าตลาดหุ้นโลก เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ด้วย ที่ดัชนีฯ ทำจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือน สวนทางกับตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ทำจุดต่ำสุดในรอบ 7-8 เดือน และตลาดหุ้นเยอรมันทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี โดยสาเหตุหลักมาจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นไทยและตลาดหุ้นเกิดใหม่ต่อเนื่อง เพื่อนำเงินกลับไปลงทุนในภูมิภาคอื่น แต่เมื่อการวิเคราะห์ผิดพลาด จึงจำเป็นต้องกลับมาซื้อหุ้นในตลาดเกิดใหม่อีกครั้ง

     "วันนี้ปรับลง แต่ Outperform รวมถึงอินโดและฟิลิปปินส์ด้วย เพราะต่างชาติ underweight ไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน จำเป็นต้องซื้อกลับ แม้ว่าจะแพงก็ตาม หลังจากที่วิเคราะห์ผิด ปลายปีก่อนบอกว่าทองคำจะแย่ หุ้นยุโรปจะฟื้นตัว แต่ทุกอย่างผิดหมด ใครโลกสวยเชื่อ world bank กับ IMF ที่มองเชิงบวก จากการกำเนินนโยบายผ่อนคลายของประเทศต่าง ๆ ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว ก็เจ็บตัว ส่วนคนโลกไม่สวยก็ซื้อทอง นายวิวัฒน์กล่าว"

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่าบรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยเงียบเหงาต่อเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยแกว่งตัวออกด้านข้าง (sideway) โดยทางเทคนิค หากดัชนีฯ ยืนเหนือ 1,316 จุด จึงจะเกิดสัญญาณซื้อ (follow buy) พร้อมทั้งมั่นใจว่า ดัชนีฯ ผ่านจุดต่ำสุดของปีที่ 1,220 จุดไปแล้ว มีโอกาสปรับตัวไปที่ 1,450 จุด ใน Q3/59

    ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นในจังหวะที่ตลาดหุ้นโลกผันผวน เพราะเชื่อว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับมาเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยมากขึ้น แต่ต้องติดตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ประกอบด้วย หากดัชนีดาวโจนส์ลงแรงก็ส่งผลกระทบเชิงลบเช่นกัน พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,290 จุด แนวต้าน 1,310 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!